svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถพ่วงฝ่าฝนเสียหลักชนสนั่นรถไปรษณีย์เจ็บ3ราย

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงฝ่าฝนตกลงเนินเสียหลักพุ่งชนรถไปรษณีย์กลางเขาบาดเจ็บ 3 ราย ต้องใช้ทีมตัดถ่างงัดตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่งผลให้การจราจรเส้นทางงาว-ลำปางอัมพาตนานกว่า 4 ชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่แร่งเคลียร์คราบน้ำมันเปิดเส้นทางให้ได้ตามปกติ

      รถพ่วงฝ่าฝนเสียหลักชนสนั่นรถไปรษณีย์เจ็บ3ราย

        เมื่อกลางดึกของวันที่่ 19 ตุลาคม 2564ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาว จ.ลำปาง ตำรวจทางหลวงงาว พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปาง หน่วยอำเภองาว กู้ชีพกู้ภัยอบต.แม่ตีบ รถพยาบาลสมาคมกู้ชีพ และกู้ภัยลูนิเกต จ.แพร่ ได้เดินทางตรวจสอบ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 42 ถนนงาว-สอง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ารถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย การจราจรเป็นอัมพาตรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  จึงจัดรถพยาบาล รถสัญญาณไฟจราจรของอาสาสมัครพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน  ก่อนถึงจุดเกิดเหตุพบว่า การจราจรไม่สามารถผ่านได้ ระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร

 

รถพ่วงฝ่าฝนเสียหลักชนสนั่นรถไปรษณีย์เจ็บ3ราย

         ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกถุงไปรษณีย์ ทะเบียน 71-0138 เชียงใหม่ ชนอัดก็อปปี้กับรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 70-6791 เชียงราย ขวางอยู่กลางถนนสภาพพังยับเยิน ส่วนบนพื้นถนนมีน้ำมันเครื่องไหลตกเต็มท้องถนน เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย กู้ชีพกู้ภัยอบต.แม่ตีบ นำส่ง โรงพยาบาลงาว ก่อน 1 ราย รถพยาบาลสมาคมกู้ชีพ กู้ภัยลูนิเกต จ.แพร่ นำส่งอีก 1 ราย ส่วนอีก 1 รายถูกอัดก๊อปปี้ อยู่ในรถไปรถไปรษณีย์   ซึ่งทีมตัดถ่างสมาคมกู้ภัยอำเภองาวใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ ก่อนสมาคมกู้ภัยอำเภองาวนำส่ง โรงพยาบาลงาวทันที

รถพ่วงฝ่าฝนเสียหลักชนสนั่นรถไปรษณีย์เจ็บ3ราย

          จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถพ่วงขับลงเนินมาจากอำเภอสองจังหวัดแพร่ พอมาถึงที่เกิดเหตุฝนตกถนนลื่น รถพ่วงเสียหลักชนกับรถไปรษณีย์ที่ขับสวนทางมาอย่างจัง   ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และรถติดยาวเหยียดนานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถยกช่วยกันลากรถไว้ข้างทาง เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้ 1 ช่องทาง และเร่งทำความสะอาดคราบน้ำมันบนถนน จนสามารถเป็ดการจราจรสามารถใช้งานได้ตามปกติเวลา 23.00 น. ส่วนทางร้อยเวรสภ.งาวหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุจะได้ทำการสอบปากคำคนขับทั้งสองคันต่อไป

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline