svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระหน่ำยิง 14 นัดดับ"เสี่ยเปี๊ยก" ตั้งปมสังหารเรื่องหนี้สินหรือแค้นส่วนตัว

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระบุรี-คนร้ายใช้ 11 ม.ม.รัวหมดแม็กยิงดับ"เสี่ยเปี๊ยก" ขณะเดินออกกำลังกายกลางซอยใกล้บ้าน อดีตเคยเป็น ผจก.แบงก์แล้วลาออกยึดอาชีพปล่อยเงินกู้ รับขายฝากบ้าน/ที่ดิน มีฐานะค่อนข้างร่ำรวยมีเงินฝากนับสิบล้าน สันนิษฐานอาจมีเรื่องกับลูกหนี้ หรือความแค้นส่วนตัว

กลางดึกคืนวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ร.ต.ท.นำโชค ดวงสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบริเวณถนนพิชัย ซอย 19 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สายปรีชา รอง ผกก.สส. ชุดสืบสวนฯ พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สระบุรี แพทย์เวร รพ.สระบุรี และกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

กระหน่ำยิง 14 นัดดับ"เสี่ยเปี๊ยก" ตั้งปมสังหารเรื่องหนี้สินหรือแค้นส่วนตัว

ที่เกิดเหตุภายในซอยพิชัย 19 บริเวณกลางซอย พบศพนายสมเพ็ญ ปุณณรัตนกุล อายุ 58 ปี หรือ เสี่ยเปี๊ยก ชาวอ.เมือง จ.สระบุรี นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นผิวถนน สภาพนอนตะแคงคว่ำหน้า สวมชุดกางเกงกีฬาขาสั้น สีฟ้า เสื้อกล้าม สีฟ้า

 

มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่อกซ้าย อกขวา ไหปลาร้าขวา ท้อง แขนซ้าย และขาทั้งสองข้าง รวม 7 นัด มีเลือดไหลกระจายเต็มถนน ใกล้ศพพบปลอกระสุนปืนตกอยู่เกลื่อนถนน ตรวจสอบนับได้จำนวน 14 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้กู้ภัยนำส่งนิติเวชชันสูตรโดยละเอียด

กระหน่ำยิง 14 นัดดับ"เสี่ยเปี๊ยก" ตั้งปมสังหารเรื่องหนี้สินหรือแค้นส่วนตัว

ด้านนางพรพิมล เวกสูงเนิน อายุ 36 ปี หลานสาว นายสมเพ็ญ ผู้ตาย เปิดเผยว่า

"นายสมเพ็ญ อดีตเคยทำงานเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วลาออกก่อนจะเกษียณอายุ หลังจากลาออกได้ยึดอาชีพรับฝากขาย จำนองบ้านและที่ดิน รวมถึงปล่อยเงินกู้ มีฐานะค่อนข้างรวย มีเงินฝากในธนาคารนับสิบล้านบาท มีครอบครัวแล้ว แต่ภรรยาเก่าได้เสียชีวิต และมีภรรยาใหม่ รักการเล่นกีฬาบาสเกตบอล จะไปร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ ทุกวันช่วงเย็น ที่ศาลาประชาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน" 

 

ก่อนเกิดเหตุหลังจากกลับจากเล่นบาส ได้รับประทานอาหารเย็นแล้วผู้ตายได้ออกมาเดินพักผ่อน บริเวณถนนในซอยห่างบ้านพักเล็กน้อย ซึ่งในซอยดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยวและมืด ซึ่งผู้ตายคงไม่ได้ระแวงอะไร เพราะเคยเดินออกกำลังกายเป็นประจำ

 

ขณะนั้น ตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด สักพักก็มีเพื่อนบ้านมาเรียกบอกว่า อาสมเพ็ญถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบ ปกติผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่เป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่ไม่ดื่มสุรา รักสุขภาพ เรื่องชู้สาวก็ไม่เห็นมีอะไร ทั้งสองคนรักกันดี ภรรยาคนใหม่เพิ่งเดินทางกลับบ้านที่อีสาน เพราะมีญาติโทรมาบอกว่า คุณพ่อป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการฆ่าได้ เพราะต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมก่อน และให้ชุดสืบสวนสภ.เมืองสระบุรี ลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ มาตรวจสอบขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ ทำงานกันสักระยะหนึ่งก่อน 

 

ส่วนอาวุธที่คนร้ายใช้เป็นปืนออโตเมติกขนาด 11 มม. กระหน่ำยิง 14 นัด แต่กระสุนเข้าเป้า 7 นัด ส่วนประเด็นสังหารนั้นคงสันนิษฐานน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือน่าจะมาจากที่ผู้ตายปล่อยเงินกู้ และรับฝาก จำนำ จำนองอสังหาริมทรัพย์ อาจไปมีเรื่องกับลูกหนี้รายใดรายหนึ่ง หรือมีความแค้นส่วนตัวกับผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่ เพราะดูจากการลงมือของคนร้ายแล้ว คล้ายจะมีความแค้นกันมาก่อน จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมากระหน่ำยิงอย่างโหดเหี้ยม

logoline