svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รับเปิดประเทศ พร้อมเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง ต้นเดือนหน้า

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ลานกางเต็นท์ลำตะคอง พร้อมจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ รับเปิดประเทศ

19 ตุลาคม 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต ห้วหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่าขณะนี้บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อากาศเย็นสบาย เมื่อสิ้นฤดูฝนต้นเดือนหน้า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พร้อมเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง เพื่อให้พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ประกอบกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

รับเปิดประเทศ พร้อมเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง ต้นเดือนหน้า

นายอดิศักดิ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ แม้ภาพรวมผู้ติดเชื้อจะลดน้อยลง แต่ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังคงเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อาจจะจำกัดจำนวนผู้ที่จะมากางเต็นท์ประมาณ 500 คน และทุกเต็นท์ที่กางต้องเว้นระยะห่าง รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ด้วย 

อย่างที่ทราบว่าเขาใหญ่ไม่ได้ปิดการท่องเที่ยวแต่มีปิดเป็นบางจุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง เหมือนที่ลานกลางเต็นท์ลำตะคองที่ปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในส่วนของการจองก็อยากให้จองผ่านแอฟของกรมอุทยาน แต่นักท่องเที่ยวยุคใหม่นิวนอมอล ต้องปฏิบัติตามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำหนดเอาไว้เราก็จะเที่ยวได้อย่างมีความสุข นักท่องเที่ยวบางคนอาจจะ Walk In เข้ามา ดังนั้นสัดส่วนอาจจองผ่านแอฟของกรม 80 เปอร์เซ็นต์ และ Walk In เข้ามา20เปอร์เซ็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว

ลานกางเต็นท์ ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2564 ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถจัดเก็บเงินรายได้จากการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติ ได้เป็นอันดับ 1 ของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ คิดเป็นจำนวนเงิน 66,100,142 บาท ซึ่งเงินรายได้ส่วนนี้จะนำไปหล่อเลี้ยงกิจกรรมงานด้านการอนุรักษ์ของอุทยานแห่งชาติอื่นๆ ทั่วทั้งประเทศ

logoline