svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเชียงใหม่เชียร์รัฐบาลต่ออายุคนละครึ่งเฟส4

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ชาวเชียงใหม่หนุนรัฐบาลไฟเขียวโครงการคนละครึ่งเฟส4 เผยช่วยภาระค่าใช้จ่ายที่ผ่านมาไม่พบปัญหาในการใช้จ่ายผ่านแอพ ระบุพ่อค้าแม่ค้าพร้อมให้ความช่วยเหลือ

             วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ขณะนี้เริ่มมีการพูดถึงโครงการคนละครึ่ง ว่ารัฐบาลจะมีการทำโครงการคนละครึ่งเฟส 4 และจะมีการเพิ่มวงเงินจาก 1,500 บาทต่อรอบการใช้จ่ายเป็น 3,000 บาท ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในตลาดศิริวัฒนา อ.เมืองเชียงใหม่ ถึงกรณีการทำโครงการคนละครึ่งเฟส 4

ชาวเชียงใหม่เชียร์รัฐบาลต่ออายุคนละครึ่งเฟส4

            น.ส.ฉัตรกุล แสงเพชร อายุ 49 ปี ชาวเชียงใหม่ (ใส่หมวก) เปิดเผยว่า หากรัฐบาลมีการทำโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จริง ก็ดีใจและเป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยประชาชนจะได้ใช้เงิน เพราะเศรษฐกิจปัจจุบันไม่มี มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงพบมีการแพร่ระบาดอยู่ ซึ่งระยะเวลาการแพร่ระบาดยาวนานมาก ส่งผลกระทบไปในทุกภาคส่วน ก็ได้โครงการคนละครึ่งเข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่าย

ชาวเชียงใหม่เชียร์รัฐบาลต่ออายุคนละครึ่งเฟส4

 

             ตั้งแต่เข้าโครงการมาการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ พบปัญหาบ้างเล็กน้อย เช่น ไม่ได้ อัพเดทแอพพลิเคชั่น ก็ต้องมาอัพเดทตอนจ่ายเงิน ทำให้เกิดความล่าช้าแม่ค้าก็ต้องรอนาน ขณะเดียวกันหากพบปัญหาในการใช่แอพพลิเคชั่น พ่อค้า แม่ค้า จะให้ช่วยเหลือจนสามารถใช้แอพพลิเคชั่นจ่ายเงินได้ตามปกติ

ชาวเชียงใหม่เชียร์รัฐบาลต่ออายุคนละครึ่งเฟส4

             นางผ่องใส  คุณยศยิ่ง อายุ 52 ปี (ใส่แว่นตา) ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีถ้ามีการทำโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ต่อเนื่องไปในปีหน้า ช่วยลดภาระของประชาชนไปได้มาก จากสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้ที่ไม่ค่อยดี หากเพิ่มวงเงินให้จะทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยพบปัญหาในการจับจ่ายซื้อสินค้า ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะช่วยเหลือหากมีปัญหาในการในการให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก

logoline