svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลอบนำวัวแม่พันธุ์ข้ามโขงหวังส่งเพื่อนบ้านยึดได้ 4 ตัว

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกคิดว่า จนท.ไม่ทำงาน นายทุนตลาดมืดนำวัวแม่พันธุ์ราคาแพงลักลอบนำข้ามแม่น้ำโขงหวังส่งประเทศเพื่อนบ้าน ถูกยึดทันที 4 ตัว อีกจำนวนหนึ่งนำข้ามฝั่งได้ก่อนที่ จนท.จะเข้าถึง

เมื่อวันที่14.00น.วันที่18 ตุลาคม2564นาวาเอกณัฐวัชต์ วิชกูล ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตอุบลราชธานี รับแจ้งจากสายลับว่า กำลังมีการลักลอบนำวัวจำนวนหลายตัวเตรียมจะข้ามฝั่งแม่น้ำโขง ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตหมู่บ้านบุ่งซวย ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราธานี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้สั่งการให้ นาวาตรีสมเจตน์ ค้าทวี หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ รีบแจ้งประสานไปยังหน่วยงานขางเคียงประกอบด้วย หน่วยทหารจากกองกำลังสุรนารี ตำรวจ สภ.เขมราฐ หน่วย ตชด.227ฝ่ายความมั่นคงเขมราฐ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจน้ำเขมราฐ ร่วมกันวางแผนเข้าตรวจสอบ

 

ลอบนำวัวแม่พันธุ์ข้ามโขงหวังส่งเพื่อนบ้านยึดได้ 4  ตัว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบเรือ1ลำพร้อมวัวจำนวนหนึ่งประมาณ10ตัว กำลังถูกขนย้ายข้ามฝั่งแม่น้ำโขง เข้าสู่แดน ลาว แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอวัวที่เหลือ จำนวน4ตัว ลักษณะเป็นแม่วัวพันธุ์ผสม สีแดง ทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ คิดราคาซื้อขายในพื้นที่ ประมาณ1.5แสนบาท นำมาตรวจสอบที่หน่วย โดยยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้นำของกลางส่งมอบให้กับด่านศุลกากรเขมราฐ เนินการ ต่อไป

 

ลอบนำวัวแม่พันธุ์ข้ามโขงหวังส่งเพื่อนบ้านยึดได้ 4  ตัว

ทั้งนี้นาวาเอกณัฐวัชต์ วิชกูลผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข) เขต อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า จาการรายงานของสายลับแจ้งว่า ในห้วงนี้พ่อค้าชาวไทยมักจะลักลอบนำโค กระบือ หรือสินค้าอื่นๆ ตามโควตาที่รับมา แล้วนำแลกกับยาเสพติดกันลายครั้ง จากนั้นก็จะส่งขายให้กับเครือข่าย ซึ่ง การค้าในรูปแบบนี้ จะทำเงินได้มากกว่าที่ซื้อขายกันด้วยเงินสด จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ได้มีการหาข่าวพร้อมเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด ด้วย

ลอบนำวัวแม่พันธุ์ข้ามโขงหวังส่งเพื่อนบ้านยึดได้ 4  ตัว

โดย   -  กฤณะ วิลามาศ 

logoline