svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส.ส.เมืองคอนโวยโควิดพุ่ง วอนสธ.ส่งวัคซีนด่วน

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.นครศรีธรรมราช เผยยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง ขอรมว.สาธารณสุข จัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างเร่งด่วน

18 ตุลาคม 2564 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่พุ่งถึง 618 คน (วันที่ 17 ต.ค.64) จนทำให้จัดอยู่ใน 23 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม  กลายเป็นพื้นที่สูงสุดและเข้มงวด ส่งผลให้กระทบถึงการทำมาหากิน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ต้องหยุดชะงักลง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ส.ส.เมืองคอนโวยโควิดพุ่ง วอนสธ.ส่งวัคซีนด่วน

ดังนั้นจึงขอสนับสนุนการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างเร่งด่วน ต่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ถึงแม้ว่า วัคซีนโควิด-19 จะใช้เพื่อป้องกันและลดความรุนแรงของอาการป่วย และเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่ได้รับวัคซีนยังสามารถติดเชื้อได้ แต่การได้รับวัคซีนในสัดส่วน 70-80% ของประชากรทั้งจังหวัด จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนได้

ส.ส.เมืองคอนโวยโควิดพุ่ง วอนสธ.ส่งวัคซีนด่วน

 

ทั้งนี้ตามกำหนดการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของ ศบค. ที่จัดให้ จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในพื้นที่นำร่อง (สีฟ้า) ที่จะเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธ.ค.64 นั้น หากการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรยังไม่ถึง 70-80% ก็อาจทำให้ จ.นครศรีธรรมราช ต้องสูญเสียโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในพื้นที่ ซึ่งส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว

หากดูจากข้อมูลรายได้การท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ในเดือน ม.ค.-ส.ค.64 แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่จังหวัดนครศรีธรรมราชยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจังหวัดจำนวน 628,279 คน สร้างรายได้ 2,248.08 ล้านบาท ลดลงจากในปี 63 ที่มีนักท่องเที่ยวมากถึง 1,247,928 คน  มีรายได้ 3,826 ล้านบาท

 

การจัดสรรวัคซีนดังกล่าว เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง สร้างความมั่นใจให้กับตัวของประชาชนเอง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งเป็นตามแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศของรัฐบาล

logoline