svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟัง! ทักษิณ ให้ คุณหญิงพจมาน เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย?

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทักษิณ ชี้ คุณหญิงพจมาน ไม่ชอบการเมือง ไม่ถนัดปราศรัย คงเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ ถ้าไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด ลั่น ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้นถึงเป็นรัฐบาลได้

17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย จัดงานเลี้ยง ส.ส.และผู้บริหารพรรค ซึ่งบรรยากาศในงาน มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรค โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานถามคำถาม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำภาคอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะหากคุณหญิงพจมาน มารับตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็ก ดึงลูกน้องเก่ากลับมาทั้งหมด

 

“ถ้าคุณหญิง (พจมาน) รับปากว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรรค เจ้านาย (นายทักษิณ) จะว่าอย่างไร” นายเกรียง ถาม ทำให้ผู้ร่วมงานต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์

อดีตนายกฯ ได้ฟังคำถาม ก็มีอาการอมยิ้มก่อนตอบว่า “คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน คุณหญิง (พจมาน) อาจจะอายุมากไปนะ และถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวด คุณหญิงจะไม่ขอลงการเมือง เพราะไม่ชอบ สองปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เป็นคนนั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ แต่ว่าไปขึ้นปราศรัย ขึ้นเวทีทักทายประชาชนทำไม่เป็น”

จากนั้น นายเกรียง ได้กล่าวทีเล่นทีจริงด้วยว่า “ที่ผมคิดไว้ในใจไม่มีผิดว่า ท่านเก็บไว้ใช้คนเดียว” ทำให้ผู้ร่วมงานรวมทั้งนายทักษิณต่างหัวเราะชอบใจ

 

ในช่วงท้าย นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล

 

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีคลิปส่งเข้าไปในกลุ่มไลน์ของพรรค แต่ได้ถูกลบออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

logoline