svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผวาไปทั้งดินแดง ระเบิดแสวงเครื่องโผล่ 3 ลูก หวั่นเตรียมก่อเหตุ

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ย่านดินแดง ต้องหวาดผวาอีกครั้ง หลังพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก ใส่กระเป๋าซุกถังขยะหน้าบ้านพัก จตุรทิศ 2 แยก 25 รีบโทรแจ้งหน่วยอีโอดี เข้าเก็บกู้ หวั่นเตรียมไว้ก่อเหตุชุมนุม

วันที่ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 17:30 น เจ้าหน้าที่ตำรวจสนดินแดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 จึงรีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้น เลขที่ 6/57-58 ตั้งอยู่ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 จากการตรวจสอบพบกระเป๋าหนังสีดำเป็นลักษณะกระเป๋าสะพาย ภายใน บรรจุ วัตถุทรงกลมพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ขนาดเท่ากำปั้น จำนวนทั้งสิ้น 3 ลูก จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าร่วมตรวจสอบในเวลาต่อมา 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่อีโอดี และ พฐ.มาถึง จึงเข้าร่วมตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดกระทบ จำนวน 3 ลูก จึงทำการผ่าพิสูจน์เบื้องต้น ภายในเป็นหินและดินระเบิดอัดแน่น ทั้ง 3 ลูก นอกจากนั้น 1 ใน 3 ลูก ยังพบเส้นผม 1 เส้น จึงทำการเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อรอตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ผวาไปทั้งดินแดง ระเบิดแสวงเครื่องโผล่ 3 ลูก หวั่นเตรียมก่อเหตุ

จากการสอบถาม คุณอ้วน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าให้ทางทีมเขาฟังว่า เวลาประมาณ 15:00 น ต้นออกมาเก็บกวาดหน้าบ้านซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน เห็นภายในโอ่ง ซึ่งปกติใช้ใส่ขยะ มีสิ่งแปลกปลอมเป็นกระเป๋าสีดำ จึงได้รูดซิปเปิดออกดู และพบว่าเป็นวัตถุทรงกลมสีดำ คล้ายระเบิด ซึ่งเคยมาวางแอบไว้หน้าบ้านครั้งหนึ่งแล้ว รู้สึกตกใจจึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดู จากนั้นจึงโทรเรียกตำรวจให้มาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งคาดว่า ระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่มาก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง อยู่เป็นประจำ นำมาซุกซ่อนไว้ เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเปิดดูทุกวันเพราะเกรงว่าจะมีการนำมาซ่อนไว้อีกครั้ง

ผวาไปทั้งดินแดง ระเบิดแสวงเครื่องโผล่ 3 ลูก หวั่นเตรียมก่อเหตุ

ผวาไปทั้งดินแดง ระเบิดแสวงเครื่องโผล่ 3 ลูก หวั่นเตรียมก่อเหตุ ผวาไปทั้งดินแดง ระเบิดแสวงเครื่องโผล่ 3 ลูก หวั่นเตรียมก่อเหตุ

logoline