svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ราชทัณฑ์” เผยกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมสุขภาพแข็งแรง อมร รักษาเบาหวานต่อเนื่อง

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์” เผยผลตรวจร่างกาย เพนกวิน-กลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมการเมือง สุขภาพแข็งแรง ทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติ เช่นเดียวกับ อมร อดีตแกนนำ พธม. สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ดี ทีมแพทย์ให้การรักษาเบาหวาน อย่างต่อเนื่อง

17 ตุลาคม 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า เช้าวันนี้ (17 ต.ค. 64)   ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า พยาบาลประจำเรือนจำได้ตรวจร่างกายผู้ต้องขัง ที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง จำนวน 4 ราย 

“ราชทัณฑ์” เผยกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมสุขภาพแข็งแรง อมร รักษาเบาหวานต่อเนื่อง

 

คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา  ทั้งหมดมีสุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนปกติ สามารถรับประทานอาหาร และทำกิจวัตรประจำวันได้

ขณะที่ นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งอยู่ระหว่างการพักฟื้นดูอาการหลังการรักษาโรคโควิด-19 ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตนเองได้ รับประทานอาหารและนอนหลับได้ โดยแพทย์ได้ให้การดูแล และรักษาโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมรฯ อย่างต่อเนื่อง 

logoline