svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุคมปาซุแผลงฤทธิ์ โคราชฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุคมปาซุแผลงฤทธิ์ ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน น้ำป่าทะลักท่วมถนนพระทองคำ-บ้านเหลื่อม รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ บ้านกว่า 50 หลังคาเรือนจมบาดาล

17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังพายุโซนร้อนคมปาซุ ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนาม ทำให้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลของพายุ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

พายุคมปาซุแผลงฤทธิ์ โคราชฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

และจากฝนที่ตกลงหนักลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านกุดตาดำ ตำบลทัพรั้ง กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และนอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 2369 พระทองคำ – บ้านเหลื่อม รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยมีชาวบ้านออกมาช่วยกันโบกรถให้สัญญาณรถที่สัญจรผ่านในเส้นทางดังกล่าว หลังมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกกระแสน้ำที่ท่วมสูงทำให้เครื่องยนต์ขัดข้องเป็นจำนวนมาก

พายุคมปาซุแผลงฤทธิ์ โคราชฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน
 

เบื้องต้นฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลทัพรั้ง ได้เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าและอพยพประชาชนไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมประสานผู้นำชุมชนในการเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบ เพื่อจัดเตรียมเครื่องมือและหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline