svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายอำเภอแจ้งจับคนขายลอตเตอรีหนีการกักตัว

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวังสะพุงแจ้งจับผู้ขายลอตเตอรี่รายย่อย คลัสเตอร์สำคัญ ตรวจสอบเดินทางไปขายในพื้นที่เสี่ยงสูงสุด แต่ไม่ทำตามข้อบังคับทางจังหวัดแต่กลับหนีการกักตัว 14 วัน

17 ตุลาคม 2564     นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ ปลัดอำเภอเ จ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมด้วยนายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณัฐกมล ท้าวกลาง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย  ให้ดำเนินคดีกับผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ในฐานความผิดฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย   หลบหนีการกักตัว 


นายกฤตบุญ  กล่าวว่า  สำหรับผู้ค้ารายย่อย 4 ราย คือ นายฉัตรพงษ์  ศรอินทร์ น.ส.มณีรัตน์ ปุลาชะโต  ความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย นางกาญจนา  รักขันแสง และนายธีระพงษ์  สมใจ  ความผิดฐา ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มาตรา 368 แห่งประมวลกฎหมายอาญา  โดยได้เดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  และได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กักตัวเพื่อรอตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19  และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน แต่ไม่ยินยอมลงนามรับคำสั่งและไม่กักตัว  ได้เดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลพื้นที่ควบคุมสูงซ้ำ  
นายอำเภอแจ้งจับคนขายลอตเตอรีหนีการกักตัว

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้มอบให้ปลัดอำเภอเข้าดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้ฝ่าฝืน    เนื่องจากพื้นที่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19 เกิดการระบาดติดเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่กว่า 6 คลัสเตอร์ ส่วนใหญ่ผู้นำเชื้อมาแพร่ระบาดมาจากกลับจากการขายลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง กลับมาไม่ยอมกักตัวและไม่มารับการตรวจหาเชื้อ จึงนำเชื้อมาระบาดในพื้นที่ ทางอำเภอจึงได้ออกมามาตรการเข้ม และจะดำเนินคดีทุกรายที่ทำผิดฝ่าฝืน มาตรการตามประกาศจังหวัดเลยเรื่องมาตรการเฝ้าระวัง  ป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด–19
 
บุญชู  ศรีไตรภพ   

นายอำเภอแจ้งจับคนขายลอตเตอรีหนีการกักตัว

logoline