svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยพร้อมเปิดเมืองรับโครงการเชียงคานแซนด์บ็อกซ์

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเลยพร้อมเปิดเมือง จัดโครงการเชียงคาน sandbox กระตุ้นผู้ประกอบการ ประชาชน ต่างรอมานานแล้วแต่ต้องปลอดจากจากโรคโควิด-19

16  ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปชมนักท่องเที่ยว บรรยากาศการท่องเที่ยวถนนชายโขงหรือถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่าเมืองเชียงคาน  ในวันหยุดสัดสัปดาห์ พบว่า นทท.เริ่มทยอยมาเที่ยวกันมากขึ้นเรื่อย  ๆ ร้านค้า สินค้าที่ระลึก  อาหาร เครื่องดื่ม เริ่มกลับมาคึกคัก  เนื่องจาก นทท.ที่มาเที่ยวสาวนใหญ่รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และมาตรการเข้มงวดทั้งทางออก-ทางเข้า ถนนคนเดิน  มีการตรวจวุดไข้ ลงชื่อเบอร์โทรศัพท์ เจลล้างมือและสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า  100  %    รวมทั้งอบรมพัฒนาผู้ให้บริการ ในธุรกิจท่องเที่ยวสาขาต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวเชียงคานมากขึ้น ซึ่งได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมเรื่องการรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยและการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
เลยพร้อมเปิดเมืองรับโครงการเชียงคานแซนด์บ็อกซ์

ผู้ประกอบการที่ถนนชายโขงชุมชนบ้านไม้เก่าเชียงคาน  เปิดเผยว่า   หลังจากเศรษฐกิจซบเซา เงียบมายาวนานชาวเชียงคานโดยเฉพาะผู้ประกอบการบริการอาหาร สินค้าต่างๆที่ถนนคนเดินแห่งนี้  บ้างก็เลิกราไปทำอาชีพอื่น  บ้างก็ปิดกิจการ ลดจำนวนลูกน้อง พนักงานลง เนื่องมาจาก”โควิด-19”  กระทบต่องานและรายได้ของประชาชนอย่างมาก    มาต้นเดือน กันยายน 2564  โรคได้คลายลงบ้างแต่นักท่องเที่ยวก็ยังต้องระวังตนเอง และมีภารกิจที่ต้องทำ แต่ก็มีเข้ามาเที่ยวกันแล้วเริ่มจำนวนขึ้นเป็นลำดับ ณ วันนี้ มาเที่ยวกันแล้วกว่า 30%  สำหรับโครงการเชียงคาน sandbox และการเปิดเมืองเชียงคานเปิดเมืองเลยในวันที่ 1 พ.ย.2564  พ่อค้า ผู้ประกอบการย่อมเห็นด้วยและดีใจมากที่จะทำให้บรรยากาศเดิมที่รุ่งเรืองกลับคืนมา  ทั้งนี้  ขอให้มาตรการเข้มงวดต่อไปแบบไม่ลดการ์ดลง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนจะต้องได้ตามเป้าที่โครงการฯตั้งไว้ด้วยเพื่อสร่างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการและประชาชนโดยรวม เพื่อจะได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เกิดโรคสั่งปิด-สั่งเปิด   จะลำบากกับผู้ประกอบการมาก

โดย - บุญูชู ศรีไตรภพ

logoline