svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลเอาจริงดึง "ลิซ่า" เคาท์ดาวน์ แจงค่าตัว 200 ล้าน คุ้ม

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิพัฒน์" รมว.ท่องเที่ยว เผยรัฐบาลเอาจริงดึง "ลิซ่า-โบเชลลี" เคาท์ดาวน์ 2022 เช็กตารางแล้วมีความเป็นไปได้ แจงค่าตัว 200 ล้าน บิ๊กตู่รับทราบแล้วมีความคุ้มค่า

     วันนี้ (16 ต.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงแผนการทาบทาม "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล ศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และ อันเดรอา โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังอันดับ 1 ของโลกชาวอิตาลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2022 ว่า จากการหารือร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการ (เอเจนซี่) ในประเทศไทย ของทั้ง 2 ศิลปิน เมื่อดูตารางและเวลางาน พบว่ามีความเป็นไปได้

     จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาศิลปิน 2 คนนี้สามารถเดินทางมาเมืองไทยได้แน่ ซึ่งงบประมาณที่จะใช้ คาดว่าอยู่ที่ 500-600 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณของรัฐบาล 200 ล้านบาท ส่วนอีกประมาณ 300-400 ล้านบาท จะเป็นงบจากเอกชนที่จะร่วมสนับสนุนงานอีเวนท์กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย เพื่อสร้างภาพท่องเที่ยวไทยให้ออกไปสู่สายตาชาวโลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

     ยืนยันว่า แนวคิดนี้รัฐบาลเดินหน้าทำจริงจังแน่นอน เนื่องจากได้มีการติดต่อกับทางผู้ประสานงานแล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายที่หลายคนอาจมองว่าอยู่ค่อนข้างสูงนั้น หากพิจารณาผลที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยแล้ว ถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง ทั้งในเชิงสังคมและเศรษฐกิจ

“ได้เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแผนการเชิญทั้ง 2 ศิลปินมาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในประเทศไทยแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดประเทศท่องเที่ยว และเพื่อสร้างกำลังใจให้กับคนไทยเอง ที่ต้องฝ่าฝันวิกฤตการระบาดโควิด-19 ไปด้วยกัน เพราะการจัดงานครั้งนี้ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัด เพื่อสร้างกำลังใจให้คนไทย รวมถึงเพื่อดึงสายตาจากคนทั่วโลกให้หันมามองประเทศไทย และเข้ามาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง” 

 

"ลิซ่า-โบเชลลี"

     นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ตามแผนการจัดกิจกรรม วางตัวลิซ่า แบล็กพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ในจังหวัดภูเก็ต ที่ ททท.จะจัดเป็นอีเวนท์ระดับโลก โปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination)

     ส่วน อันเดรอา โบเชลลี ศิลปินที่เคยแสดงคอนเสิร์ตเรียกน้ำตาจากคนทั่วโลก ที่มหาวิหารดูโอโม แสดงคอนเสิร์ต Music For Hope เพื่อส่งกำลังใจ ความรัก การเยียวยา และความหวังแก่ชาวอิตาลี ผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ในวันอีสเตอร์ ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่ผู้คนทั่วโลกพูดถึง จะร่วมเคาท์ดาวน์ที่กรุงเทพมหานคร

     โดยจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว และสนามหลวง เพื่ออวดประเทศไทยต่อสายตาคนทั่วโลก ซึ่งการแสดงในกรุงเทพฯต้องหารือกับผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ก่อนว่าจะสามารถดำเนินการได้ในรูปแบบที่วางแผนไว้หรือไม่

"ลิซ่า BLACKPINK" หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล

logoline