svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. เผยภาพ สวนสาธารณะคลอง "ช่องนนทรี" ใจกลางย่านธุรกิจ

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อ “คลอง” ไม่ได้เป็นแค่แหล่งรับน้ำ ระบายน้ำเท่านั้น กรุงเทพมหานคร เผยภาพกำลังสร้าง “คลองช่องนนทรี” ให้เป็น ”สวนสาธารณะ” กลางย่านธุรกิจ หวังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ เสร็จสมบูรณ์ สิงหาคม 2565

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" เผยภาพการพัฒนาคลองระบายน้ำให้เป็นสวนสาธารณะคลอง ใจกลางเมือง ย่านธุรกิจ พร้อมข้อความระบุว่า..

 

กรุงเทพ เป็นเมืองแห่งคลอง ในสมัยก่อนใช้สัญจรและระบายน้ำ ชีวิตคนอยู่กับคลอง เมื่อความเจริญของเมืองเข้ามา คลองจึงเป็นแค่ที่ระบายน้ำ กทม. ได้พัฒนาคลองให้ได้ใช้ประโยชน์มากกว่าที่ระบายน้ำเพียงอย่างเดียว โดยทำให้เป็นสวนสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เป็นเป็นที่พักผ่อนของคนเมือง เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ใช้คลองเชื่อมคน ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน 

 

กทม. เผยภาพ สวนสาธารณะคลอง "ช่องนนทรี" ใจกลางย่านธุรกิจ

ผมมาตรวจดูความคืบหน้าของการก่อสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ช่วงที่ 2 ถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7  ซึ่งคาดว่าจะเสร็จก่อน และเปิดให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ในวันที่ 25 ธ.ค.64

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ในส่วนนี้จะเป็นทางเดินบนคลอง มีลานกิจกรรม ใช้เป็นที่พักผ่อนของคนเมืองได้เพิ่มอีก และมีน้ำตก ซึ่งเป็นน้ำในคลองที่บำบัดแล้ว แยกจากน้ำทิ้ง ที่อยู่ด้านล่างในท่อระบายน้ำใต้คลอง 

 

กทม. เผยภาพ สวนสาธารณะคลอง "ช่องนนทรี" ใจกลางย่านธุรกิจ

 

คลองช่องนนทรีนี้ จะเป็นสวนสาธารณะคลองแห่งแรกของไทยที่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีระยะทางรวม 2 ฝั่ง 9 กิโลเมตร แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 5 ช่วง ซึ่งจะสร้างเสร็จทั้งหมดในเดือนสิงหาคม 2565

 

สวนคลองช่องนนทรี จะเสร็จสมบูรณ์ สิงหาคม 2565

 

“สวนสาธารณะที่อยู่ในเมือง จะทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผู้คนในเมืองได้มีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน และได้กลับมาใช้ชีวิตกับคลองได้อีก” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวในที่สุด 

 

การก่อสร้างคลองช่องนนทรี ให้เป็น สวนสาธารณะ

 

กทม. เผยภาพ สวนสาธารณะคลอง "ช่องนนทรี" ใจกลางย่านธุรกิจ

logoline