svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอชาวอุบลฯผ่านวิกฤตน้ำท่วมโดยเร็ว อ้อนขอฝากหัวใจดูแล

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอชาวอุบลผ่านวิกฤตน้ำท่วมได้กลับบ้านโดยเร็ว พร้อมฝากความรักความห่วงใย-ฝากหัวใจช่วยดูแล ย้ำประเทศไทยมีอยู่แค่นี้ แบ่งแยกไม่ได้อีกแล้ว


15 ตุลาคม 2564 ภารกิจในช่วงบ่ายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลเมืองวารินชําราบ อ.วารินชําราบ

 

นายกฯ กล่าวว่า ทราบดีว่าทุกคนเดือดร้อนทั้งน้ำท่วมและฝนแล้ง รัฐบาลพยายามแก้ไขพื้นที่น้ำท่วม ลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด และพยายามลดผลกระทบจากเศรษฐกิจด้วย ขณะเดียวกันให้ความสนใจในการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งจะแก้ไขให้ได้มากที่สุด โดยเร่งระบายน้ำออกและเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง พร้อมกับเยียวยาตามมา ซึ่งจะดูแลให้ดีที่สุด เชื่อมั่นว่าชาวอุบลฯ เข้มแข็ง ใจสู้ ทั้งนี้พี่น้องส่วนใหญ่เป็นชาวเกษตร ก็ต้องยกระดับการทำเกษตรให้มีมูลค่าสูงให้ได้ ใช้พื้นที่ให้น้อยแต่ได้ผลประโยชน์มากขึ้น ซึ่งอาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิม แต่ก็คงไม่เหมือนเก่าที่มีความไม่แน่นอน

 

นายกฯ ขอชาวอุบลฯผ่านวิกฤตน้ำท่วมโดยเร็ว อ้อนขอฝากหัวใจดูแล

 

 

เมื่อเช้านี้ตนไปดูโครงการโคกหนองนา ซึ่งเป็นโครงกาาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็จะพยายามขยายให้มากขึ้น และจากนี้ประชาชนต้องดูว่าจะปลูกอะไรที่มากกว่าการปลูกพืชเชิงเดี่ยว ทุกคนต้องปรับวิธีการคิดใหม่ ขอเวลาอีกระยะหนึ่งตนจะทำให้สำเร็จให้ได้

 

"วันนี้แนะนำความห่วงใย ความรัก ความปรารถนาดี มายืนยันกับทุกคนว่า ตราบใดที่ตนยังอยู่ตรงนี้จะทำให้กับพวกเราดีที่สุด เพื่ออนาคตของเรา และลูกหลานของเรา ปัญหาทุกปัญหา นายกฯ แก้ไม่ได้คนเดียว ราชการก็แก้ไม่ได้คนเดียว แต่ต้องรับฟังความคิดเห็นประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย และขอให้รับฟังสิ่งที่เป็นประโยชน์ เป็นข้อเท็จจริง" นายกฯ กล่าว 

 

นายกฯ ขอชาวอุบลฯผ่านวิกฤตน้ำท่วมโดยเร็ว อ้อนขอฝากหัวใจดูแล

 

นายกฯ ยังขอให้ภัยจากอุทกภัยครั้งนี้ คลี่คลายให้เร็วที่สุด รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด ขอบคุณอีกครั้ง ขอให้ทุกคนมีความสุข กลับบ้านโดยเร็ว นายกฯ สัญญาจะทำให้ดีที่สุด อีกไม่นานจะเปิดประเทศแล้ว การท่องเที่ยวจะเริ่มดีขึ้น การค้าขายจะดีขึ้น และต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวังท่ามกลางความเสี่ยงของโควิด พร้อมถามประชาชนว่าพร้อมจะไปกับนายกฯ หรือไม่

 

พร้อมกันนี้ยังย้ำว่าจะเร่งฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ไม่ต้องเลือกยี่ห้อ อย่าวร้อยก็ไม่ทำให้เจ็บป่วยรุนแรง รักษาได้ ลดอัตรการเสียชีวิตได้ ทุกคนต้องช่วยนายกฯ ระวังตัวเองให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดอีก ตนขอฝากความรักความห่วงใย ฝากหัวใจไว้กับชาวอุบลราชธานีด้วย จากนั้นนายกฯ มอบถุงยังชีพและทักทายประชาชน ระหว่างนี้ได้บอกให้เจ้าหน้าที่เปิดเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” พร้อมกล่าวว่า เราถอยหลังไม่ได้อีกแล้ว ประเทศไทยมีอยู่แค่นี้ แบ่งแยกไม่ได้อีกแล้ว เป็นครอบครัวเดินหน้าด้วยกัน

 

นายกฯ ขอชาวอุบลฯผ่านวิกฤตน้ำท่วมโดยเร็ว อ้อนขอฝากหัวใจดูแล

logoline