svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบพ่อค้ายาบ้าสาบานไม่ได้ผลคอตกเข้าคุกตามระเบียบ

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลำปางรวบ“ทวน จางเหนือ” พ่อค้ายาบ้า เผยเคยสาปแช่งสาบานไม่เคยยุ่งกับยาเสพติดขอให้มีอันเป็นไปภายใน 3วัน 7 วัน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกล่อซื้อคาบ้าน ได้พร้อมของกลางยาบ้า

             เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2564 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รองสว.สอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง นำตัว นายอินทุน หรือทวน เครือเปี้ยสาย อายุ 51ปี  ชาว ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา” "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้า ชนิดเม็ด กลมแบน สีส้ม ประทับอักษร WY จำนวน10 เม็ด เงินล่อซื้อจำนวน 700 บาท มาสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง

 

รวบพ่อค้ายาบ้าสาบานไม่ได้ผลคอตกเข้าคุกตามระเบียบ

             ทั้งนี้  ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ, พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผู้ผกก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน รับแจ้งจากสายลับว่า นายอินทุน หรือทวน เครือเปี้ยสาย ชาว ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยสายลับเข้าทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายอินทุน หรือทวน จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท จากนั้นได้นำเงินล่อซื้อถ่ายเอกสาร ลงประจำวันไว้   เพื่อเป็นหลักฐานมอบสายลับเดินทางไปล่อซื้อยาบ้าจาก นายอินทุน หรือทวนฯ ที่บ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มสังเกตการณ์ จากนั้นทั้งสองคนได้ขับรถตามกันมา ก่อนจะไปที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในไร่ข้าวโพด ของนายอินทุน หรือทวน

             จากนั้นสายลับได้นำยาบ้ามามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงติดตามไปตรวจสอบที่บ้าน เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสอบและขอทำการตรวจค้นตัว และยาบ้า จำนวน 9 เม็ด ที่ได้จากสายลับ มาแสดงให้ นายอินทุน หรือทวนฯ ตรวจสอบดูก่อนจะยึดเงินล่อซื้อ ที่นายทวน ใส่ไว้ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในป่าหญ้าเมื่อนำสำเนามาตรวจดู พบว่ามีหมายเลขและหมวดอักษรตรงกันจึงจับกุมและนำส่งร้อยเวรดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

รวบพ่อค้ายาบ้าสาบานไม่ได้ผลคอตกเข้าคุกตามระเบียบ

              สำหรับ นายอินทุน หรือทวน เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์มานาน และเคยตรวจค้น  แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย และเคยสาบานสาปแช่งตัวเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหากไม่จริงตามคำสาบานมีขอให้มีอันเป็นไป 3 วัน 7 วันก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อพร้อมของยาบ้าคาบ้านดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline