svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! ช่างทาสีโดนตัดเชือกขณะโรยตัวคอนโดชั้น 26 โชคดีไม่ร่วง

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ช่างทาสีโดนตัดเชือกขณะโรยตัวคอนโดชั้น 26 โชคดีมีคนช่วยไว้ได้ทันก่อนเกิดเรื่องเศร้า ขณะที่ตำรวจสั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

     เป็นคลิปที่มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังจากที่ มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง @nice2515 เผยคลิปขณะที่พนักงานทาสีบนตึกสูง ซึ่งกำลังโรยตัวลงมาจากด้านบนคอนโด อยู่ที่ชั้น 26 แล้วมาหยุดอยู่บริเวณห้องของเธอ เพื่อขอผ่านออกไปด้านนอก เนื่องจากเชือกที่ใช้ทำงานถูกตัด ทำให้การทำงานไม่ปลอดภัย

     เจ้าของคลิป ระบุข้อความว่า "มีคนตัดเชือกเขาเลยทำงานต่อไม่ได้ น่าจะเป็นห้องข้างล่างที่ตัดโดยไม่มองว่ามีคนทำงาน คิดว่าใครหย่อนเชือกไป ช่างบอกกลัวมากไปต่อไม่ได้แล้ว ขออนุญาตหยุดและผ่านห้องเราได้ไหม เฮ้อ...คนตัดก็ไม่แหกตาดู กลัวไม่เข้าเรื่อง" 

ระทึก! ช่างทาสีโดนตัดเชือกขณะโรยตัวคอนโดชั้น 26 โชคดีไม่ร่วง
 

     หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่ายังโชคดีที่เชือกไม่ขาดทันที เพราะอาจทำให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นได้ ขณะที่หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า เชือกที่ใช้โรยตัวแบบนี้ ส่วนมากจะมีความหนามากๆ จะใช้แค่มีด หรือกรรไกร ธรรมดาคงยาก จึงเชื่อว่า เป็นการจงใจ

ระทึก! ช่างทาสีโดนตัดเชือกขณะโรยตัวคอนโดชั้น 26 โชคดีไม่ร่วง

     ต่อมา เจ้าของคลิปได้อัดคลิป เล่าเหตุการณ์เพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุ ทางบริษัทที่ช่างทั้ง 2 กำลังทำงานอยู่ รวมถึงช่างทาสี ได้ติดต่อมาขอบคุณเธอที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามผู้ที่กระทำมาดำเนินคดี

     นอกจากนี้ ช่วงที่มีการทำงาน ทางนิติฯ ของคอนโด ก็ได้ประกาศแจ้งลูกบ้านแล้ว แต่เธอนั้นไม่รู้มาก่อน มาถึงก็เจอว่าช่างโรยตัวลงมา และพยายามจะพูดอะไรบางอย่าง ตอนแรกจะล็อกห้องแล้ว แต่ก็ลองเปิดไปคุย จนรู้ว่ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากรู้สึกถึงความผิดปกติ และเชือกโดนตัดไป 2 เส้น จึงแจ้งทีมงานให้ประสานช่วยเหลือ โดยนิติฯ พยายาม โทร. หาทุกห้องที่ช่างจะผ่านเพื่อให้ขอเปิดทาง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีคน กระทั่งมาเจอห้องของเธอ และให้การช่วยเหลือเอาไว้

ขอบคุณคลิป TikTok @nice2515

logoline