svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องตำรวจโดนหลอกซื้อรถเสียหายร่วม10ล.

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มบิ๊กไบค์ วูล์ฟ ไรเดอร์ เชียงราย รวมตัวเข้ายื่นหนังสือผู้การเชียงราย ขอให้ช่วยเร่งรัดคดีคนร้ายหลอกให้โอนเงินซื้อรถบิ๊กไบค์ราคาเกือบ 5 แสนบาท แต่เชิดเงินหนี พบกลุ่มคนเล่นรถบิ๊กไบค์ถูกโกงรวมกันมูลค่า 10 ล้านบาท

          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 ต.ค.64 กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ วูล์ฟ ไรเดอร์ เชียงราย ประมาณ 15 คัน ได้มารวมตัวกันที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อร้องทุกข์ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือเร่งรัดคดี ของนายนายสิทธิพล ก้างออน อายุ 31 ปี   ชาว ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ถูกหลอกให้ซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่มีราคาเกือบ 5 แสนบาท โดย พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย รับเรื่องร้องทุกข์

 

กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องตำรวจโดนหลอกซื้อรถเสียหายร่วม10ล.

            นายสิทธิพล เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนได้เปิดหน้าร้าน ที่ถนนหนองบัว บริณสี่แยกศรีทรายมูล อ.เมืองเชียงราย และได้พบเห็นเพจและยูทูปรับซื้อ - ขายบิ๊กไบค์ ซึ่งเห็นว่าน่าเชื่อถือจึงได้มีการติดต่อขอซื้อขายรถยี่ห้อ BNW S 100 RR เมื่อวันที่ 9 ต.ค.และตกลงราคากันได้ที่ 455,000 บาท เพื่อจะนำมาขายต่อ ก่อนนัดโอนเงินในวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ตนได้โอนเงินไปแล้วปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อกับชายคนดังกล่าวได้อีก และได้บล๊อกการติดต่อ จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ชลธิชา ธรรมสอน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เอาไว้แล้ว

 

             กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องตำรวจโดนหลอกซื้อรถเสียหายร่วม10ล.

   

กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องตำรวจโดนหลอกซื้อรถเสียหายร่วม10ล.

         “จากการสอบถามไปยังคนในวงการเดียวกันก็พบว่า ถูกบุคคลดังกล่าวหลอกเหมือนกัน และเมื่อสอบถามไปยังกลุ่มอื่นๆ พบว่าถูกหลอกไปมูลค่าเงินรวมกันนับ10 ล้านบาท จึงเห็นว่านอกจากตนเองจะเสียหายแล้ว  อาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนตามมาจึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว” นายสิทธิพล กล่าว

 

 

กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องตำรวจโดนหลอกซื้อรถเสียหายร่วม10ล.

            ด้าน พ.ต.อ.ประจญ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการซื้อขายกันผ่านทางออนไลน์โดยไม่มีหน้าร้านกันมาก แต่ก็มีหลักฐานเป็นการโอนเงินอยู่ทำให้ตำรวจจะได้สืบสวนไปตามเส้นทางการเงินก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนจนพิสูจน์ทราบตัวบุคคลก็จะขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา   จึงขอเตือนให้ประชาชนได้ระมัดระวังและตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสื่อออนไลน์หรือเพจที่ซื้อขายให้ดี อย่าได้หลงเชื่อโอนเงินไปอย่างรวดเร็วเพราะบางครั้งมิจฉาชีพอาจจะใช้บัญชีทางออนไลน์ปลอมหรือใช้บัญชีการเงินของผู้อื่น หรือบางครั้งจะหลอกซื้อขายกันจริงใน 1-2 ครั้งแรก แต่ครั้งที่ 3 เมื่อเมื่อขายครั้งละมากๆ และมีการโอนเงินไปก็จะนำเงินหลบหนีหายไปได้ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบเพจที่นำเสนอว่าน่าเชื่อถือหรือไม่

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

 

logoline