svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ห่วงโซ่ปัญหารอวันแก้ไข เสียงจากใจของประชาชน

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอนนี้ประเทศไทยประสบปัญหาหลายด้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งปัญหาโควิด น้ำท่วม เศรษฐกิจปากท้อง หรือแม้แต่ปัญหาทางการเมือง ซึ่งแต่ละเรื่องถือว่า มีความเชื่อมโยงกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ “เนชั่น ทีวี” ทีมข่าวไปสอบถามความเห็นประชาชนในเรื่องนี้

“เนชั่น ทีวี” ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนเกี่ยวกับประเด็นสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ประกอบกับปัญหาทางด้านการเมืองที่อาจจะกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งจากการลงพื้นที่ทีมข่าวได้รับฟังความเห็นจากประชาชนหลายคนที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้สภาพเศรษฐกิจ ถือว่าอยู่ในจุดที่แย่มาก แถมยังมีปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดเข้ามาซ้ำเติมอีก จึงทำให้ความเป็นอยู่ยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ แม้ตอนนี้การค้าขายจะพอทำได้บ้าง แต่ก็ยังถือว่าลำบาก ส่วนปัญหาทางด้านการเมืองทั้งในและนอกสภา ยิ่งกลายเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจโดยรวม ประกอบกับปัญหาน้ำท่วมที่ยังไม่มีความแน่นอนว่า จะแก้ไขได้หรือไม่ ยิ่งทำให้เพิ่มความลำบากมากขึ้น

 

 

“ยังไม่ดี ตั้งแต่โควิดมาก็ทรุดลงมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ก็ยังนิ่งๆ ยังไม่ดีขึ้น เพียงแต่เกือบจะดีขึ้น เศรษฐกิจตอนนี้พออยู่ได้ แต่ก็ลำบาก ส่วนปัญหาการเมือง ยิ่งทำให้แย่ลง ของผู้บริหารประเทศถือว่าแย่ ยังไงก็แย่ ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำลงไปมากจนไม่เห็นทางที่ดีขึ้น”

ขณะที่ประชาชนอีกท่าน บอกว่า แม้รัฐบาลจะมีการกำหนดวันเปิดประเทศ และมีหลายคนมองว่า อาจจะช่วยให้แนวโน้มทางเศรษฐกิจดีขึ้น แต่ประชาชนหลายคนยังเชื่อว่า การเปิดประเทศมีความเสี่ยง โดยเฉพาะเรื่องการแพร่ระบาดของโควิค แต่ประชาชนก็แอบหวังว่า การเปิดประเทศจะช่วยทำให้สภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น แม้อาจจะต้องพบกับความเสี่ยงต่างๆ แต่หวังว่า รัฐบาลจะหาทางรับมือกับสถานการณ์โควิด และบริหารจนเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ 

 


“ส่วนตัวก็คงดีขึ้นบ้าง เพราะมีคนเข้ามาประเทศ ก็ทำให้ค้าขายได้บ้าง ถ้าจะให้ดีเลยคงยาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่เปิดประเทศ มีความเสี่ยงสูง เพราะของเรายังไม่พร้อมเลย อย่าว่าแต่เปิดประเทศเลย เปิดร้านอาหาร ร้านเหล้า มันพร้อมหรือยัง  เอาเฉพาะประเทศเรา แล้วจะมาเปิดประเทศ พร้อมยังไงล่ะ แม้แต่ของเรายังปิดๆเปิดๆ ยังไม่มีที่จะพร้อม เอาง่ายๆ เปิดประเทศก็เหมือนครอบครัว พ่อแม่ลูกยังทะเลาะกัน แล้วจะเปิดยังไงให้เค้าเข้ามา”

logoline