svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สยบดราม่า“เจ้าของแลมโบกินี” ยันไม่เอาเงิน "กระบะ" สักบาทเดียว

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกิดดราม่าในโลกโซเชียลกรณีภาพอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้อนิสสันขับตามท้ายรถหรูแลมโบกินีขึ้นทางด่วน ซึ่งรถหรูเบรกอยู่แต่กระบะเอาไม่อยู่จนเกิดอุบัติเหตุชนท้าย โดยมีการประเมินค่าซ่อม 5 ล้านบาท

จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้อนิสสันขับตามท้ายรถหรูแลมโบกินีขึ้นทางด่วน ซึ่งรถหรูเบรกอยู่แต่กระบะเอาไม่อยู่จนเกิดอุบัติเหตุชนท้าย โดยมีการประเมินค่าซ่อม 5 ล้านบาท ซึ่งทางรถกระบะไม่มีประกัน จนเป็นดราม่าเกิดขึ้น

 

สยบดราม่า“เจ้าของแลมโบกินี” ยันไม่เอาเงิน "กระบะ" สักบาทเดียว

ล่าสุด “เจ้าของแลมโบกินี” หรือ “อินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา” บุตรชายของนายสุรัศมิ์พรรณ อดีตข้าราชการสำนักงาน ก.พ.และอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร และ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ได้เผยว่าตนเองไม่ติดใจ รถเป็นแค่ของนอกกาย จนกลายเป็นที่ชื่นชมไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ แต่ก็ไม่วายเกิดเรื่องดราม่าขึ้น

 

 

อินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา

 

โดยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงทุกข้อสงสัยว่า 

 

ขออนุญาติชี้แจงคำถามที่ทุกท่านสงสัยนะครับไม่ว่าตามกฎหมายผลจะชี้ว่าใครถูกหรือผิด

 

 - ประกันภัยเป็นผู้ซ่อมรถให้ผม โดยผมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเอง หรือเรียกว่าค่าเสียหายส่วนแรก เพียง 200,000 บาท , ส่วนที่เหลืออยู่ในการดูแลของบริษัทประกันภัยทั้งหมด

 

สยบดราม่า“เจ้าของแลมโบกินี” ยันไม่เอาเงิน "กระบะ" สักบาทเดียว

 

- โดยมีการตกลงร่วมกันกับประกันภัยแล้วว่าจะไม่มีการไปไล่เบี้ยกับคู่กรณีต่อแม้แต่บาทเดียว รวมถึงการฟ้องร้องคู่กรณีในอนาคตด้วย

 

- ทั้งนี้ตัวผมเองนั้น ก็ได้เสนอช่วยเหลือค่าซ่อมรถให้คู่กรณีทั้งหมด เนื่องจากคู่กรณีไม่มีประกันภัย

คิดว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้นะครับ

 

** การเรียกประกันภัยคือการผ่อนหนักเป็นเบา ให้มีผู้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ให้

โดยการแจ้งอุบัติเหตุในขณะมีคู่กรณี คือการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับบริษัทประกันภัยด้วยว่าเราไม่ได้ตั้งใจเอาทรัพย์นั้นไปก่อให้เกิดความเสียหาย เป็นเพราะ อุบัติเหตุจริงๆ **

 

“ ผมแจ้งความประสงค์กับทางบริษัทประกันภัยให้ลงประวัติผมเป็นประมาทร่วมได้เลย ผลคือผมต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก เทียบเท่า หรือ เสมือนฝ่ายผิด แต่เงื่อนไขนี้ ทำให้บริษัทสามารถเข้ามาซ่อมรถผมได้ทันที  โดยไม่ต้องรอ ให้มีการฟ้องร้องจนมีคำวินิจฉัยเสร็จเด็ดขาด  ** และบริษัทยังไม่ต้องไปเรียกกับคู่กรณีต่อด้วย **

 

ต้องขอขอบคุณผู้บริหาร บมจ. ไทยศรี ประกันภัย ทุกท่านที่ทำให้เรื่องนี้ออกมาด้วยดีด้วยครับ ตัวผมเองต้องขออภัยที่ออกมาชี้แจงช้า เดิมทีมีความตั้งใจจะเล่าเรื่องราวทุกอย่างผ่านทางสื่อและรายการต่างๆที่ได้มีการนัดหมายไว้ในสัปดาห์หน้าแต่ในขณะนี้การชี้แจงข้อสงสัยของทุกท่านในตอนนี้เป็นเรื่องสำคัญกว่าขอบคุณครับ"

 

 

สยบดราม่า“เจ้าของแลมโบกินี” ยันไม่เอาเงิน "กระบะ" สักบาทเดียว

 

logoline