svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบเซียนพระยักยอกพระมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวน จับกุมตัวนายศัตรวุธ โสภณ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี รวม 3 หมาย ข้อยักยอกทรัพย์ สามารถจับกุมตัวได้ที่หน้า รพ.ทหารผ่านศึก แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2557 นายบุญชอบ พ่วงเฟื่อง อายุ 62 ปี เซียนพระ “ฉายาชอบ พิษณุโลก” เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าถูกนายศัตรวุธ เจ้าของร้านขายเครื่องรางอยู่ชั้น 3 ห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน นำพระเครื่องสมเด็จนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ 1 องค์ หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม 1 องค์ พิมพ์ขี้ตา 2 องค์ และพระหลวงปู่ทวด 2 องค์ รุ่นเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ กับรุ่นหลังเตารีด นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า 1 องค์ มูลค่า 4 ล้านกว่าบาท ของนายสุรชัย ตั้งพัฒน์เจริญ อายุ 65 ปี โดยทางนายศัตรวุธ อ้างว่ามีลูกค้าต้องการเช่าพระดังกล่าว เนื่องจากเป็นคนรู้จักกันและมีร้านอยู่ใกล้กัน จึงยอมให้ไป  ต่อมาเจ้าของพระได้ทวงถามพระเพื่อขอคืน นายศัตรวุธ ได้บ่ายเบี่ยงมาตลอด ก่อนจะหลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเวลากว่า 7 ปี

รวบเซียนพระยักยอกพระมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายชอบ กล่าวว่า ตนรู้จักมักคุ้นกับนายศัตรวุธ เป็นอย่างดี เนื่องจากเปิดร้านขายของอยู่บนห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานเหมือนกัน ก็เลยไว้เนื้อเชื่อใจ เมื่อนายศรัตรวุธ มาบอกว่ามีคนสนใจพระเครื่องดังกล่าว จึงได้นำพระทั้งหมดให้นายศรัตรวุธ ไปเสนอขาย หลังจากนั้นก็เงียบหายไป ตอนแรกติดต่อไปนายศรัตรวุธ อ้างว่าคนที่เช่าพระยังไม่จ่ายเงิน หลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้ทวงถามอีก จนกระทั่งสุดท้ายไม่สามารถติดต่อนายศรัตรวุธได้ โดยปิดมือถือไปเลย แล้วก็ไม่มาที่ร้านอีกเลย

รวบเซียนพระยักยอกพระมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายศัตรวุธ ให้การว่า ได้นำพระผู้เสียไปจริง แต่เมื่อนำไปให้คนที่จะเช่าต่ออีกทีแล้วไม่ยอมจ่ายเงินมา และนำพระหลบหนีไป ตนไม่สามารถจะติดตามเอามาคืนให้ผู้เสียหายได้ หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

รวบเซียนพระยักยอกพระมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว โดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline