svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วม เพื่อเตรียมงบช่วยเหลือประชาชน

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วมเพื่อเตรียมงบช่วยเหลือประชาชน ให้เพียงพอและทันการณ์ ขณะที่ล่าสุดน้ำยังท่วมหนัก 14 จังหวัด

     วันนี้ (12 ต.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงมาตการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ขณะนี้มีมากกว่า 30 จังหวัด ว่า พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งว่ามีมาตรการเยียวยาตามระเบียบอยู่แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

     ทั้งนี้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่เป็นเกษตรกรปลูกข้าว ซึ่งไม่สามารถทำนา ปลูกพืชได้ อีกทั้งยังสูญเสียข้าวที่ปลูก พืชที่หวานไปนั้น แต่กลับเจอความเสียหายจากน้ำท่วม พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งเร่งสำรวจข้อเท็จจริงว่ามีผู้เดือดร้อนเสียหายมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้เตรียมงบประมาณให้เพียงพอและจ่ายผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมให้ได้โดยเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

     โดยรายงานล่าสุดจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสรุปภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบัน หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำ ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ 14 จังหวัด รวม 64 อำเภอ 376 ตำบล 1,995 หมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 101,923 ครัวเรือน เสียชีวิต 14 ราย

ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

logoline