svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ราชทัณฑ์” อัพเดตอาการกลุ่มผู้ต้องขังการเมือง โดยรวมสุขภาพแข็งแรง

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์” อัพเดตอาการกลุ่มผู้ต้องขังการเมือง เพนกวิน-ไผ่-อานนท์-ไมค์ สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีเจ็บป่วย ด้าน อมร อดีตแกนนำพันธมิตรฯ อยู่ระหว่างพักฟื้นหลังหายป่วยโควิด-19

12 ตุลาคม 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสุขภาพกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำฯ ได้แก่ นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง พบว่า ทั้งหมดมีสุขภาพโดยรวมแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีโรคแทรกซ้อน สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ รับประทานอาหารและนอนหลับได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจน ในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายธวัชชัย ยังเปิดเผยถึงผลตรวจสุขภาพของนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำ   กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นดูอาการหลังหายป่วยจากการติดเชื้อ  โควิด-19 ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตนเองได้ ไม่มีอาการเหนื่อย รับประทานอาหาร ได้ นอนหลับได้ดี ด้านอาการท้องผูกของนายอมรฯ ที่เป็นมา 4 วัน แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ไม่มีหน้ามืดวิงเวียน ไม่ปวดท้อง ไม่มีถ่ายปนเลือด

logoline