svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมกรุ๊ปเผยพายุคมปาซุ แตกตัวอีสานฝนตกหนัก เช็กที่นี่ (คลิป)

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกรุ๊ป อัปเดตพายุคมปาซุ จะถูกลมหนาวตีแตกกระจาย ทำให้ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันตก มีฝน เตือนน้ำท่วมชุมชน 2 ตลิ่งลุ่มน้ำชี้ ลุ่มน้ำมูล และลำน้ำป่าสัก

14 ตุลาคม 2564 คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือทีมกรุ๊ป วิเคราะห์สถนการณ์และผลกระทบจาก พายุคมปาซุ  ที่ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม ว่า พายุคมปาซุ จะถูกมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ตีจนแตกกระจายทำให้ภาคอีสาน และภาคกลาง ภาคตะวันตก มีฝนตกปานกลาง ถึงหนักบางแห่ง 


พายุคมปาซุ คาดจะมาถึงไทย 13-15 ต.ค. แต่ถูกลมหนาวตีจนแตก ขณะขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม พายุกระจายเป็นชิ้นๆ ทำให้ฝนตกเป็นหย่อมๆ และมีฝนกระจายในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันตก 

 

ส่วนอีกลูกเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่อาจจะมาถึงไทย 17-19 ต.ค.นี้ มีฝนตก มีผลกระทบเหมือนพายุคมปาซุ 
ทีมกรุ๊ปเผยพายุคมปาซุ แตกตัวอีสานฝนตกหนัก เช็กที่นี่ (คลิป)

ลักษณะของพายุคมปาซุ ที่แตกตัวบริเวณชายแดนเวียดนาม และลาว ส่งผลต่อประเทศไทย ช่วงวันที่ 13-15 ต.ค. จะมีฝนตกหนัก ถึงปานกลางกระจายตัว โดยมีฝนตกหนักเป็นหย่อมๆ กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก (กาญจนบุรี  ราชบุรี  เพชรบุรี  และประจวบคีรีขันธ์)

 

โดยมีพื้นที่ที่เสี่ยงจะเกิดน้ำท่วม ได้แก่ พื้นที่ที่อยู่สองตลิ่งลุ่มน้ำชี ตั้งแต่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ไปจนถึง อ.เมืองยโสธร  

 

และชุมชนสองตลิ่งลุ่มน้ำมูล ตั้งแต่ อ.พิมายไปถึง อ.พิบูลย์มังสาหาร จ.อุบลราชธานี และพื้นที่ที่อยู่สองตลิ่งลำน้ำป่าสัก ตั้งแต่ อ.วิเชียรบุรี  อ่างเก็บน้ำป่าสักชลสิทธิ์  อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
ทีมกรุ๊ปเผยพายุคมปาซุ แตกตัวอีสานฝนตกหนัก เช็กที่นี่ (คลิป) ทีมกรุ๊ปเผยพายุคมปาซุ แตกตัวอีสานฝนตกหนัก เช็กที่นี่ (คลิป)

ถัดมาช่วงวันที่ 16-19 ต.ค. มีฝนตกจากหย่อมความกดอากาศต่ำ มีฝนตกหนักเป็นหย่อมๆ กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน

 

ส่วนพายุน้ำเทิน (#19: Namtheun) ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุลูกที่ 19 ของปีนี้นั้น จะไม่มาไทย คาดว่าจะเคลื่อนที่หันกลับไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ไปยังทะเลทางตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น โดยจะไม่ขึ้นฝั่ง

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป

ทีมกรุ๊ปเผยพายุคมปาซุ แตกตัวอีสานฝนตกหนัก เช็กที่นี่ (คลิป)

logoline