svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มพ่วงข้าง โชว์ยกล้อ ถนนพระราม5

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บางกรวย เชิญ หนุ่มร้อยเอ็ด วัย 31 ปี รับทราบ 3 ข้อหา ขับรถโดยประมาท - น่าหวาดเสียว-ไม่คำนึงความปลอดภัยผู้อื่น" หลังปรากฎในคลิป แชร์ว่อน สื่อโซเชียล โชว์ฟอร์ม ยกล้อ จยย.พ่วงข้าง ไม่สวมหมวกนิรภัย ในเส้นทางสาธารณะ ย้ำนโยบาย นายกฯ มอบหมายตำรวจแก้ปัญหาเด็กแว้น

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) กล่าวถึงกรณีสืบเนื่องจากได้ปรากฎคลิปวิดีโอขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยกล้อ ตั้งแต่ ถ.นครอินทร์ มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออก ถ.กาญจนาภิเษก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 

 

ศปข.ตร. ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร(ผบก.ภ.)จ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย เพื่อตรวจสอบพบว่ามีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยกล้อตั้งแต่ ถ.นครอินทร์ มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออก ถ.กาญจนาภิเษก อีกทั้งยังไม่สวมหมวกนิรภัย ขับขี่อยู่บนถนนทางสาธารณะในขณะที่มีรถคันอื่นๆ ใช้ถนนจำนวนมาก ถือเป็นการขับรถโดยประมาท และน่าหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น โดยคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 8 ต.ค. 64 เวลา 08.52 น.

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มพ่วงข้าง โชว์ยกล้อ ถนนพระราม5

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.บางกรวย ได้สืบสวนจนสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คือ นายประพันธ์ อุดมรักษ์ หรือ หนึ่ง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 175 ม.5 ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง- น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บขธ 518 กรุงเทพฯ และได้แจ้งข้อหาดังนี้

1. ไม่มีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปีและไม่จัดทำ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

2. ดัดแปลงสภาพรถโดยไม่ได้รับอนุญาต

3. ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

ผอ.ศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง ฯ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ย้ำตลอดว่าให้ตำรวจช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ให้ตระหนักถึงการรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อาจมีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา และการใช้รถที่มีค่ามลพิษเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ควันดำ หรือ เสียงดัง ศาลสามารถสั่งริบรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้

 

หากพบเบาะแสการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มพ่วงข้าง โชว์ยกล้อ ถนนพระราม5

logoline