svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระ-ปชช.เมืองคอนให้กำลังใจลุ้นผลการประชุม "มหาเถรสมาคม"

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - พระสงฆ์-ชาวบ้าน เดินทางมาให้กำลังใจ พระราชปริยัติเวทีหรือ “ เจ้าคุณเจือ” วัดมุมป้อม เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมลุ้นผลการประชุมมหาเถรสมาคม

     กรณีที่มีการแต่งตั้ง พระสิริคณาจารย์ (รั่น อาริโย) วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งที่พระราชปริยัติเวที หรือ “ เจ้าคุณเจือ ” วัดมุมป้อม เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช รูปเดิม ยังดำรงตำแหน่งอยู่ ถือเป็นการแต่งตั้งซ้ำซ้อน

พระ-ปชช.เมืองคอนให้กำลังใจลุ้นผลการประชุม "มหาเถรสมาคม"      จนพระสงฆ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และประชาชนพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากพระราชปริยัติเวที หรือ “ เจ้าคุณเจือ ” เป็นพระภิกษุที่ “ ตงฉิน ” ที่สอบเปรียญธรรม 9 ประโยคได้เมื่อปี พ.ศ.2533 และมีความรู้ด้านกฎหมายอย่างถ่องแท้รูปหนึ่งที่ในวงการพระสงฆ์ให้การยอมรับ

พระ-ปชช.เมืองคอนให้กำลังใจลุ้นผลการประชุม "มหาเถรสมาคม"      ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จัดกำลังเข้าอารักขา “ เจ้าคุณเจือ ” ที่วัดมุมป้อม และพระสิริคณาจารย์ (รั่น อาริโย) ที่วัดประดู่พัฒนาราม ตลอด 24 ชม. เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าอาจมีการสร้างสถานการณ์ ล่าสุดเมื่อวานนี้คณะสงฆ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จากวัดต่างๆ ทั้ง 23 อำเภอ ร่วมกันออกมาขอความเป็นธรรม และล่ารายชื่อ 100,000 รายชื่อ เพื่อทูลเกล้าถวายฎีกาฯ ขอความเป็นธรรมให้กับ เจ้าคุณเจือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

พระ-ปชช.เมืองคอนให้กำลังใจลุ้นผลการประชุม "มหาเถรสมาคม"      11 ตุลาคม 2564 ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีกำหนดแถลงชี้แจงกรณี เรื่องปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด พร้อมมีการประชุมมหาเถรสมาคม ขณะที่บรรยากาศที่วัดมุมป้อม มีพระสงฆ์ และชาวบ้าน ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ เจ้าคุณเจือ พร้อมรอลุ้นผลการประชุมของมหาเถรสมาคมอย่างเป็นทางการ กรณีที่มีการแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดทับซ้อน ว่าผลการประชุมของมหาเถรสมาคม จะออกมาทิศทางใด เพื่อกำหนดทิศทางเคลื่อนไหวต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline