svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เตรียมเรียกแก๊งเด็กวัย15ตักเตือนหลังอุ้มวัยรุ่นสาว12เคลียร์ปัญหา

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – เกิดเหตุวัยรุ่นหญิงยกพวกทำร้ายร่างกายเหตุแย่งผู้ชายอายุ 18 ปี พร้อมอุ้มฝ่ายตรงข้ามไปปล่อยห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กม. จนท.ตำรวจเข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ เตรียมสืบหากลุ่มเด็กอายุ 15 ปี พร้อมเชิญทั้งเด็ก และผู้ปกครองมาตักเตือน

           เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นหญิงทำร้ายร่างกายกันภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บริเวณสี่แยกสวนหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ โดยกลุ่มแรกเป็นเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 12-13 ปี จำนวน 4 คน อีกกลุ่มเป็นเด็กผู้หญิง มี ด.ญ.เบียร์ อายุ ประมาณ 15 ปี เป็นผู้นำขับขี่รถจักรยายนต์เข้ามาในปั๊มจำนวน 4-5 คัน รวม 15 คน โดยมีการเข้ามารุมทำร้ายกัน

ตร.เตรียมเรียกแก๊งเด็กวัย15ตักเตือนหลังอุ้มวัยรุ่นสาว12เคลียร์ปัญหา

           จากนั้น มีการนำตัวเพื่อนฝ่ายตรงข้าม 2 คน อายุ ประมาณ 12-13 ปี ขึ้นรถไปเพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัว ทราบต่อมาว่าเป็นเรื่องการแย่งผู้ชายอายุ 18 ปี โดยกลุ่มเพื่อนได้โทรศัพท์เข้าไปแจ้งผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเพื่อนถูกลักพาตัวไป หลังจากนั้นสามารถติดต่อเพื่อนได้ จนทราบว่าถูกนำไปทิ้งไว้ที่บริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ สี่แยกแอร์พอร์ท ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปเพื่อช่วยเหลือ พบว่าทั้ง 2 คน หลบอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาแอร์พอร์ต จึงเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ

             พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. ของวันที่ 8 ตุลาคม 2564 จากการติดตามเรื่องดังกล่าวพบว่าไม่ได้เป็นเรื่องของการลักพาตัว แต่เป็นเรื่องการนำตัวไปเพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัว แต่เพื่อนที่ได้ด้วยกัน เกรงว่า เพื่อนที่ถูกพาตัวไปจะถูกทำร้าย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามไปช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าได้ติดตามไปจนพบตัว อยู่ในปั๊มน้ำมัน บริเวณสี่แยกแอร์พอร์ท ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยทั้ง 2 ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย

 

            หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อเชิญผู้ปกครองของเด็กทั้ง 4 คน มาเพื่อให้อบรมบุตรหลาน โดยผู้ปกครองระบุว่าได้ห้ามปรามไม่ให้ออกจากบ้านแล้ว แต่ไม่เชื่อฟัง จนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวนี้ขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตักเตือนเด็กทั้งหมดไป หลังจากนั้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามกลุ่มเด็กหญิงอายุ 15 ปี ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับผู้ปกครอง ให้เข้ามาพบปะพูดคุย เพื่อตักเตือนไม่ให้กระทำการเช่นนี้อีก

 

            จึงอยากฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่น หากมีปัญหาจะให้ค่อยๆ พูดคุยกัน การออกจากบ้านมาในยามวิกาล ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ หากมีความจำเป็นต้องจากบ้านขอให้แจ้งผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองรับทราบ

logoline