svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - คนร้ายงัดบ้าน 3 ชั้นของอดีตกำนันตำบลหนองทะเลรื้อตัดสายไฟฟ้าภายในบ้านเสียหายทั้งหลัง ขณะที่ทรัพย์สินอื่นไม่แตะ

     9 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.ประสาน ชิงโส สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 17/1 ถนนมหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นตึก 3 ชั้น ซึ่งมีนายสมพร จันทร์อ่อน อดีตกำนัน ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติ เขต 1 จ.กระบี่ รออยู่หน้าบ้าน ด้วยสีหน้าเคร่งเคลียด พร้อมบ่นว่ามันเข้ามาตัดไป 2 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้หนักที่สุด

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง      จากนั้นนายสมพน ได้พาไปดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ โดยสภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ ทั้ง 3 ชั้น มีข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มพื้นบ้าน แต่พบว่าทรัพย์สินมีค่า อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่น คนร้ายไม่ได้ขโมยเอาไป แต่คนร้ายแอบตัดเอาสายไฟฟ้าจากทั้ง 3 ชั้นของบ้านไป โดยส่วนใหญ่เป็นสายไฟเมน หรือสายไฟหลักของระบบไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากต้องประสานให้ช่างไฟฟ้า เข้ามาตรวจสอบระบบสายไฟฟ้าในบ้านอีกครั้ง ว่าเสียหายทั้งระบบหรือไม่ ที่เกิดเหตุพบเพียงร่องรอยนิ้วมือแฝง และรอยเท้า ทางชุดพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง
 

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง      นายสมพร กล่าวว่า เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา คนร้ายเคยมาขโมยสายไฟแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นตัดเอาสายไฟหลัก หรือสายเมน ที่เชื่อมต่อจากมิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้าน เข้าสู่ระบบไฟของบ้านไป ทำให้ตนยังไม่ได้เข้ามาซ่อมและทิ้งบ้านไว้ ไปมาเป็นบางครั้ง เพราะตนเองมีบ้านอยู่ที่ตำบลหนองทะเลอยู่แล้ว อีก 1 หลัง เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ภายในบ้านก็ยังปกติดี จนมาวันนี้ได้เดินทางเข้ามาดูบ้านเพื่อความเรียบร้อย ก็พบว่าภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจุยกระจายเต็มไปหมด ตรวจสอบทรัพย์สินอื่นๆไม่สูญหาย คาดว่าคนร้ายตั้งใจมาเอาเฉพาะสายไฟเท่านั้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

โจรแสบ!ย่องขึ้นบ้านลักตัดสายไฟเสียหายทั้งหลัง ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline