svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไรเชื่อมโยงในคดี ซึ่งต้องค้นหาหลักฐานหลายอย่างมาประกอบ รวมทั้งกล้องวงจรปิด

กรณีนายเสถียร จันทรขันตรี อายุ 53 ปี ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ถูกนายรูดอล์ฟ โยเซฟ อายุ 63 ปี ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 213 หมู่ 4 บ้านขมิ้น ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยอ้างว่าผู้ตายถือปืนเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ จึงเข้าแย่งปืนโยนทิ้ง และชกต่อยและเตะจนหมดสติ ก่อนจับมัดมือมัดเท้า แล้วแจ้งผู้ใหญ่บ้านพบว่าเสียชีวิต จากการชันสูตรพบตับฉีกขาด ซึ่งญาตินายเสถียร ผู้ตายออกมาตอบโต้ว่า ผู้ตายกับเมียฝรั่งรู้จักสนิทสนมกัน และพึ่งขายที่นาได้และมีเงิน ไม่มีสาเหตุใดที่จะต้องไปชิงทรัพย์ แต่คิดว่าผู้ตายถูกลวงไปฆ่าชิงทรัพย์มากกว่า เพราะเงินผู้ตายนับแสนที่พกมาด้วยหายไป เหตุเกิดเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร
 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส.สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจ พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานีที่ ค 142/2564 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เพื่อค้นบ้านเลขที่ 213 หมู่ 4 บ้านขมิ้น ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อหาพยานหลักฐานประกอบคดีพบว่าบ้านปิด นายรูดอล์ฟ และนางลักษณ์ไม่อยู่บ้าน ตำรวจจึงเชิญนายบัวเสน ศรียังคะบุตร ผู้ใหญ่บ้านโนนตูม ต.กุดสระ และพระเล็ก สารีรูป อายุ 65 ปี พระลูกวัดตูมคำ พ่อนางลักษณ์เจ้าของบ้านมาเป็นพยานในการตรวจค้น โดยใช้เวลาเข้าตรวจค้นภายในบ้านประมาณ 30 นาที  
  ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร

หลังตรวจค้น พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขอหมายค้น เพื่อค้นหาพยาน หลักฐาน เพื่อประกอบคดี แต่ไม่พบนายรูดอล์ฟ และนางลักษณ์ เจ้าของบ้าน จึงเชิญ ผู้ใหญ่บ้านและพระเล็ก พ่อนางลักษณ์ มาเป็นพยานในการตรวจค้น จากการตรวจค้นทุกจุดยังไม่พบหลักฐานอะไรเชื่อมโยงในคดี ซึ่งต้องค้นหาหลักฐานหลายอย่างมาประกอบ รวมทั้งกล้องวงจรปิด ส่วนเรื่องเงินที่ผู้ตายพกมาด้วยและหายไป ขอให้ผู้บังคับบัญชาตอบ

  ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร
 
ส่วนพระเล็ก สารีรูป อายุ 65 ปี พ่อนางลักษณ์ เปิดเผยว่า นายรูดอล์ฟและนางลักษณ์ ไม่อยู่บ้านคงจะพากันไปทำธุระในตัวเมืองอุดรธานี วันนี้ได้ออกมาถามข่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับโยมภรรยา ซึ่งไม่รู้เรื่องเพราะต่างคนต่างอยู่ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไม่ดี ซึ่งวันนี้ตำรวจมาขอค้นบ้านลูก แต่ไม่พบอะไร “ฝากถึงญาติผู้ตาย ว่าเสียใจ เรื่องนี้ถือว่าผิดต่อเจ้าบ้าน แต่คนตายก็ตายไปแล้ว คนอยู่ก็สู้ต่อไป”  
  ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร

ทางด้านนายบัวเสน ศรียังคะบุตร ผู้ใหญ่บ้านโนนตูม ต.กุดสระ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 23.00 น. คืนเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่บ้าน ได้รับแจ้งจากนางลักษณ์ ว่ามีคนบุกรุกบ้าน มีปืนด้วย ตนจึงมาตรวจสอบ พบว่าผู้บุกรุกนอนแน่นิ่ง ถูกมัดมือมัดเท้าแบบหลวมๆ ไม่ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้ แต่พอตรวจชีพจรพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าของบ้านแจ้งว่า ขณะที่นายรูดอล์ฟนั่งเล่นมือถือ สุนัขในบ้านเห่า และพบนายเสถียรเข้ามาพร้อมเล็งปืนมาจี้ จึงเข้าแย่งปืนและต่อสู้จนผู้บุกรุกหมดสติ และแจ้งผู้ใหญ่บ้าน “ตนไม่รู้ว่าทำร้ายกันเวลาไหน แต่หลังได้รับแจ้งก็มาภายใน 30 นาที ก็มีรีบมาตรวจ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของนางลักษณ์กับผู้ตายตนไม่รู้ และไม่เคยพบผู้ตายมาก่อน”

ตร.ค้นบ้านฝรั่งชกหนุ่มใหญ่ตายหาหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบอะไร

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 
 

logoline