svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปู เคลียร์จบยุติขัดแย้งหลังชาวบ้านประท้วงนำแบริเออร์กั้นกระแสน้ำ

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง -ผู้ว่าฯปู เผยไกล่เกลี่ยลงตัวหลังชาวบ้านประท้วงไม่พอใจนำแท่งแบริเออร์กั้นกระแสน้ำเพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมถนน เพราะเกรงน้ำจะท่วมบ้านสูงขึ้น ด้านชาวบ้านชัยฤทธิ์ ยังประสบปัญหาน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เดือดร้อนเรื่องอาหารการกิน และห้องน้ำ

หลังจากชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วมจำนวนกว่า 20 คนได้มารวมตัวประท้วงทางหลวงอ่างทอง ที่นำแท่งแบริเออร์มากันกระแสน้ำ ระยะกว่า 2 เมตรเพื่อไม่ให้นำเข้าท่วมถนน แต่ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลชัยฤทธิ์ ไม่พอใจเพราะเกรงว่าน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาจะท่วมบ้านเรือนของตนสูงขึ้น อยากให้ทางชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเปิดทางระบายน้ำให้ทีอย่านำดินมากั้นน้ำเลยเพราะชาวบ้านจำนวน 131 ครัวเรือนนั้น

ผู้ว่าฯปู เคลียร์จบยุติขัดแย้งหลังชาวบ้านประท้วงนำแบริเออร์กั้นกระแสน้ำ ล่าสุดวันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ไม่พอใจนำแท่งแบริเออร์ มากั้นกระแสน้ำ ระยะกว่า 2 เมตรเพื่อไม่ให้นำเข้าท่วมถนน แต่เกรงน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาจะท่วมบ้านเรือนของตนสูงขึ้น ว่าเป็นความแตกต่างกับความคิดเห็น เพราะระดับน้ำเมื่อวันที่ 7 ต.ค.64 มาโดยกะทันหัน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนขัดแย้งทางความคิด

ผู้ว่าฯปู เคลียร์จบยุติขัดแย้งหลังชาวบ้านประท้วงนำแบริเออร์กั้นกระแสน้ำ

ซึ่งทางจังหวัดได้แต่งตั้งให้นายอำเภอแสวงหา ฐานะผู้อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย ดูแลไกล่เกลี่ยจนครบถ้วนจนยุติความขัดแย้งแล้ว โดยให้มีการระบายน้ำได้บ้างเพื่อรักษาถนนไม่ให้เสียหาย แต่ถ้าระบายน้ำมากเกินไปจะทำให้พี่น้องที่อยู่ในที่ต่ำเกิดการไม่สบายใจ จึงพบกันครึ่งทาง

ผู้ว่าฯปู เคลียร์จบยุติขัดแย้งหลังชาวบ้านประท้วงนำแบริเออร์กั้นกระแสน้ำ

ผู้สื่อข่าวได้นั่งเรือท้องแบนของตำรวจน้ำ ที่ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ เจ้าของร้านอาหาร”คาวบอยฟาร์ม”นำข้าวกล่อง พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้ทางวัดนางเล่ว ที่มีผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่แทนบ้านเรือนที่ถูกน้ำ โดยน้ำมีความลึกกว่า 2 เมตรจนท่วมชั้นล่างจนชาวบ้านอยู่ไม่ได้กว่า 60 ครัวเรือน แต่วันนี้ยังถือว่าน้ำลดลงกว่า 30 ซม.หลังจากหน้าที่ยอมเปิดช่องทางน้ำระหว่างแท่งแบริเออร์ให้น้ำไหลผ่านได้

ผู้ว่าฯปู เคลียร์จบยุติขัดแย้งหลังชาวบ้านประท้วงนำแบริเออร์กั้นกระแสน้ำ

ด้านนางณัฐสินี อิ่มลออ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลชัยฤทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังที่เขาเปิดแท่งแบริเออร์จนน้ำได้ระบายบ้าง น้ำจากชั้น 2 ได้ยุบลงมาเยอะเหมือนกัน ประมาณ 30 ซม.ซึ่งก่อนหน้านี้คนนอนชั้น 2 ไม่ได้ โดยถ้าอยู่ในที่ลุ่มน้ำจะอยู่ประมาณเอว ถ้าในที่สูงหน่อยประมาณหัวเข่า จนทำให้ชาวบ้านอยู่ไม่ได้ต้องไปเช่าบ้านอยู่ข้างนอก

 

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม กล่าวว่า น้ำกำลังจะเน่าเสีย และมีปัญหาเรื่องอาหารการกิน ถ้าน้ำยังไม่ลดเรื่องห้องน้ำจะลำบากมากเลย ส่วนน้ำประปาก็ยังไม่ไหล ชาวบ้านก็เดือดร้อนเรื่องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำกิน หรือน้ำอาบ

 

logoline