svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เอาจริง คุมเข้มสายแว้นทำผิดกฎหมาย

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เอาจริง คุมเข้มสายแว้นทำผิดกฎหมาย ติดกล้องวงจร 60 จุดไว้จับตา ตำรวจ สภ.หมูสี ย้ำห้ามขี่ยกล้อ ขวางการจราจร ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก-สั่งริบรถ

     วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) หลายคนคงเริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหลังจากทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ ซึ่งหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงฮอตฮิตคงหนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง แต่อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวบางส่วนทำผิดกฎหมายและเสี่ยงต่ออันตราย ทั้งการขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงที่มีเสียงดัง รวมถึงการรวมกลุ่มขับขี่รถแบบหวาดเสียว จนเจ้าหน้าหน้าที่ต้องมีการติดตามจับกุมดำเนินคดี 

     ล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค.) พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายจราจรและฝ่ายป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ให้การอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามถนนธนะรัชต์ บริเวณหน้าด่าน ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเส้นทางถนนชนบท 3052 เขาใหญ่-วังน้ำเขียวรวมทั้งตามถนนเชื่อมตำบล หมู่บ้าน ในพื้นที่ 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวขี่รถ จยย.เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
 

     เพื่อป้องกันอาชญากรรมและการก่อเหตุต่างๆ เพื่อดุแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการเข้มงวดกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสียงดัง และขับขี่รถในลักษณะการยกล้อ หรือขีดขวางการจราจร ตามที่มีกลุ่มรถแว้นขับรถยกล้อ ประมาทหวาดเสียว ขวางการจราจร แล้วได้จับกุมถึงบ้านเพื่อดำเนินคดี และถูกศาลสั่งริบรถ และรองลงอาญา 2 ปี ปรับ 3,000 บาท เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

     พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง กล่าวว่า พื้นที่รับผิดชอบ ของ สภ.หมูสี คือพื้นที่ ต.หมูสี และ ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และยังเป็นเส้นทางไปยังพระตำหนักทิพย์พิมาน ที่ประทับ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ฯ จึงมีการเข้มงวดการดูแลและการบังคับใช้กฎหมาย กับผู้กระทำความผิดต่างๆ ในพื้นที่
นักขี่ทำผิดกฎหมายภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นักขี่ทำผิดกฎหมายภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

     โดยขอฝากผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตนตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่รถทุกชนิด ตรวจสอบอุปกรณ์ส่วนควบของรถ การก่อเหตุในพื้นที่ เพราะถนนทุกเส้นทาง มุมอับต่างๆ ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้แล้วกว่า 60 จุด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายผบ.ตร. โครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน โดยจัดให้ปากช่องเป็นพื้นที่นำร่อง ภูธร ภาค 3 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่วงวันหยุด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อยอ่อนน้อมและการให้บริการประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และการป้องกันในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างระมัดระวัง

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน เตือนอย่าขี่รถ จยย. ดัดแปลงสภาพในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

logoline