svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กเฒ่า"ประกาศขับเคลื่อนทัพเรือมุ่งสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบนโยบายประจำปีงบประมาณ 2565 มุ่งมั่นนำพากองทัพเรือให้เจริญก้าวหน้า เน้นความสามัคคีปรองดอง เป็นพี่น้อง สู่เป้าหมาย "รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา" ขณะที่ช่วงบ่าย เปิดตัวทีมโฆษกทัพเรือ

8 ตุลาคม 2564 พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ประกาศเจตนารมณ์และมอบนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2565 แก่กำลังพลกองทัพเรือ ผ่านระบบ VTC โดยนโยบายในปีนี้เป็นการสานงานต่อเนื่องจากผู้บัญชาการทหารเรือที่ผ่านมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์กองทัพเรือตลอดจนรวมพลังขับเคลื่อนกองทัพเรือตามยุทธศาสตร์กองทัพเรือระยะ 20 ปี ไปสู่การเป็นหน่วยงานความมั่นคงทางทะเล

 

ที่มีบทบาทนำในภูมิภาคและเป็นเลิศในการบริหารจัดการ และการส่งมอบคุณค่าให้แก่ประชาชนและสังคม และเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ โดยให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ  มีความจงรักภักดี มีสติปัญญา สุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม เพื่อนำพากองทัพเรือให้เจริญก้าวหน้า เน้น ความสามัคคีปรองดอง เป็นพี่เป็นน้อง ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ พร้อมย้ำผู้บังคับหน่วยต้องดูแลหน่วยและดูแลสวัสดิการกำลังพลชั้นผู้น้อย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ "รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา"

 

\"บิ๊กเฒ่า\"ประกาศขับเคลื่อนทัพเรือมุ่งสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์

สำหรับเจตนารมณ์ผู้บัญชาการทหารเรือ ในภาพรวม มี 10 ประเด็น อาทิ การปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ การสนับสนุนนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลในงานด้านความมั่นคงของประเทศ การส่งเสริมความมั่งคั่งและความอยู่ดีกินดีของประชาชน รวมทั้งงานด้านต่างประเทศตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนและกำลังพลของกองทัพเรือให้มีความมั่นคงในชีวิต

 

นอกจากนี้ ให้ขับเคลื่อนการปฏิบัติการกิจของกองทัพเรือไปสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ เพื่อความเป็นเอกภาพ ลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน และเพื่อให้การบริหารทรัพยากรเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

\"บิ๊กเฒ่า\"ประกาศขับเคลื่อนทัพเรือมุ่งสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ (8ต.ค.) กองทัพเรือ จะเปิดตัวทีมโฆษก พร้อมแถลงรายละเอียดเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือ และ นโยบายประจำปีงบประมาณ 2565 ที่หอประชุมกองทัพเรือ

 

\"บิ๊กเฒ่า\"ประกาศขับเคลื่อนทัพเรือมุ่งสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์

 

logoline