svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาว 27 อุ้มลูกน้อยขับรถ จยย.หนีสามี 58 ปี ถึงศรีสะเกษ

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาว 27 ปี บ้านห่องน้อย อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ถูกสามี วัย 58 ปี ล็อคบ้านก่อนไปหาอีกครอบครัว พยายามใช้ไขควงงัดประตูได้สำเร็จ คว้าลูกวัย 9 เดือน ขับรถจักรยานยนต์ จากกรุงทพ เพื่อกลับศรีสะเกษ

7 ตุลาคม 2564 ที่ บ้านไม่มีเลขที่ บ้านห่องน้อย ตำบลผักไหม อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตาม สาว 27 ปี นางสาว พัชรี หรือ แอน ลมประโอน พร้อมกับลูกสาว วัย 9 เดือน ที่เมื่อวานก่อนได้แจ้งว่า ถูกสามี ที่อายุมากกว่ากันหลายรอบ คืออายุ 58 ปี ที่อยู่จังหวัดขอนแก่น แต่ไปทำงานด้วยกันที่กรุงเทพฯ ทั้ง 2 คน มีอาชีพเร่ขายของมือสอง รวมทั้งโทรศัพท์มือสองด้วย อยู่ด้วยกันด้วยการเช่าห้องพักคนละที่มาปีเศษ จนมีบุตรด้วยกัน 1 คน ระยะหลังมา น้องแอน เชื่อว่าสามีมีครอบครัวอยู่แล้ว อีก 1 ครอบครัว ทำให้สาววัย 27 ปีไม่พอใจ ช่วงที่สามีมาอยู่ด้วยก็เลยไม่ยอมที่จะให้หลับนอนด้วย และขับไล่ให้ไปอยู่กับครอบครัวเขา 

 

ล่าสุดเมื่อคืนของวันที่ 3 ตุลาคม 2564 สามีได้ล็อคประตูบ้านขังตนเอาไว้ในบ้าน แล้วออกไปข้างนอก ตนเชื่อว่าคงไม่หาครอบครัวเขา จนรุ่งเช้าตนได้ใช้ไขควงงัดประตูห้องทั้งคืน สามารถเปิดประตูห้องได้ คว้าเอาลูกมาใส่เปลขับรถจักรยานยนต์หนีสามีเพื่อเดินทางกลับมาบ้านที่บ้านห่องน้อย ตำบลผักไหม อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ แต่พอมาถึงอำเภอนางรอง กลับหลงทิศทางที่จะกลับบ้าน จอดรถจักรยานยนต์ตากแดด กลางถนนจนกู้ภัยนางรองพบเห็น จึงได้พาไปพักในศาลาข้างทาง สอบถามรายละเอียด ก่อนนำส่งด้วยรถกู้ภัยเพื่อให้มาถึงบ้าน เมื่อค่ำของวันที่ 4 ตุลาคม 2564 พอมาถึงบ้านก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องกับลูก
 

สาว 27 อุ้มลูกน้อยขับรถ จยย.หนีสามี 58 ปี ถึงศรีสะเกษ

โดย นางสาว พัชรี ลมประโอน เล่าว่า ตนคบหาดูใจกับสามี เมื่อตนอายุ 26 ปี คบกันมาได้ราวปีเศษ ตนมีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนนี้ลูกอายุได้ 9 เดือนแล้ว โดยพบกันที่กรุงเทพ ไม่ได้แต่งงานกันต่างคนต่างเช่าห้องอยู่กันคนละที่ ตนพูดคุยกับสามีว่าตนอยากไปทำงาน แต่สามีไม่พูดอะไร เขาคงอยากให้เราอยู่กับลูก จากนั้นตกดึกมาเขาก็ปิดประตูแล้วล็อคห้องหนูไว้อย่างแน่นหนา ก่อนที่เขาจะกลับห้องเขา ส่วนหนูพอรู้ว่าเขากลับไปแล้ว ก็ได้ใช้ไขควงงัดประตูเพื่อเปิดห้องจนสำเร็จในช่วงรุ่งเช้า ตนจึงได้เก็บเสื้อผ้า คว้าลูกใส่เปลตรงอก ขับรถจักรยานยนต์คู่ใจของตน ขับจากกรุงเทพเพื่อเดินทางกลับบ้านตนที่ศรีสะเกษ แต่พอมาถึง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ อากาศร้อนตนได้จอดรถพักอยู่ตรงเกาะกลางถนน เพราะตนลืมว่าถนนกลับบ้านต้องไปสายไหน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาสอบถาม ตนก็เรารายละเอียดให้ฟังทั้งหมด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะเห็นใจพร้อมอาสานำรถยนต์มาส่งจนถึงบ้านห่องน้อย สาเหตุที่ตนหนีมา เพราะเชื่อว่าเขามีครอบครัวอยู่ ซึ่งตนรับไม่ได้ ทุกครั้งที่เขามาเพื่อจะมาขอหลับนอนด้วยเท่านั้น แต่ตนไม่ยอม จึงได้บอกเลิกไป โดยถ้าหากอยากอยู่ด้วยก็แค่เป็นเพื่อนกัน ห้ามมีเพศสัมพันธ์กันอีก เขาก็ไม่พูดแล้วล็อคห้องปิดประตู ก่อนออกจากห้องไป ตนก็กลับบ้านมา ถ้าจะให้กลับไปอยู่ด้วยกันอีก ตนไม่ขออยู่ด้วยแล้ว เพราะกลัวผิดศีลธรรม
สาว 27 อุ้มลูกน้อยขับรถ จยย.หนีสามี 58 ปี ถึงศรีสะเกษ

ขณะเดียวกัน นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอห้วยทับทัน ก็ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงพอดี พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีผู้ใหญ่บ้านห่องน้อย พามาสอบถามข้อมูล เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งทราบว่าน้องแอน มีชื่ออยู่ในการช่วยเหลือเป็นครอบครัวยากไร้ ไม่มีงานทำ จะได้รับเบี้ยยังชีพลูก เดือนละ 800 บาท และเงินเลี้ยงดูบุตรด้วย เดือนละ 600 บาท โดยคณะนายอำเภอ ได้เข้าพูดคุยสอบถามสภาพความเป็นอยู่ บ้านที่เก่ามากๆ แม้จะยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะได้ประสาน อบต.ผักไหม ให้จัดงบประมาณมาซ่อมแซมบ้าน สภาพความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นตามอัฐภาพ พร้อมได้พบปะเพื่อนข้างบ้านน้องแอน ได้สอบถามความเป็นอยู่ ทั้งกับสามีที่ไม่ได้แต่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ก็ทราบว่าสามีรักน้องแอนมาก เพราะสามีมีอายุมากกว่าเยอะ แต่น้องแอน อาจจะเครียดจากการเลี้ยงลูกน้อยอยู่ห้องเพียงลำพัง พร้อมกับได้มอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ และจากอำเภอห้วยทับทันให้กับน้องแอนด้วย

 

โดย นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอห้วยทับทัน กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจสอบตามที่ได้มีภาพข่าวออกทางโซเซียล ว่าสาว 27 ปี ชาวศรีสะเกษ หอบลูก 9 เดือนขับรถจักรยานยนต์ ที่ถูกสามีปิดขังไว้ในห้องพัก หนีกลับมาบ้านที่บ้านห่องน้อย อำเภอห้วยทับทัน วันนี้ได้ออกมาติดตามข้อเท็จจริง โดยประสานกลับ เจ้าหน้าที่จาก อบต.ผักไหม และ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ ทั้งด้านที่อยู่อาศัย สภาพความเป็นอยู่ รวมทั้งบุตรของน้องแอน ที่อายุ 9 เดือน เรื่องอาหารการกิน เรื่องนม ที่จะให้แก่ลูกของน้องแอน และในเรื่องการที่จะซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัยให้ นอกจากนั้นจะได้ประสานคุณหมอจาก รพ.สต.ผักไหม เพื่อประสานคุณหมอที่ชำนาญการโดยตรง มาติดตามในด้านจิตใจของน้องแอน ที่มีความอ่อนแอ ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ ที่เกิดเปลี่ยนแปลงกระทันหันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ด้วย  

สาว 27 อุ้มลูกน้อยขับรถ จยย.หนีสามี 58 ปี ถึงศรีสะเกษ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline