svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป เตือนเฝ้าระวังน้ำอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน(คลิป)

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป เตือนเฝ้าระวังระดับน้ำในเขื่อนจากอิทธิพลพายุไซโคลน โดยเฉพาะน้ำในอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ความจุ 710 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบัน (6 ต.ค.64) มีปริมาณน้ำ 544 ล้านลูกบาศก์เมตร  77 เปอร์เซนต์ 

6 ตุลาคม 2564 คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือทีมกรุ๊ป ซึ่งมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี วิเคราะห์สถานการณ์พายุ ที่จะเข้าประเทศไทย ในช่วงเดือนต.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ ในมหาสมุทรอินเดีย มีการก่อตัวของพายุไซโคลน ซึ่งจะขึ้นฝั่งที่ประเทศอินเดีย แม้พายุลูกนี้ จะไม่ขึ้นฝั่งที่ประเทศไทยโดยตรง แต่อิทธิพลของพายุ จะส่งผลให้เกิดฝนตกในพื้นที่ทะเลอันดามัน ประเทศเมียนมาร์ และประเทศไทย ฝั่งที่ติดกับเมียนมาร์ ตั้งแต่ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป เตือนเฝ้าระวังน้ำอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน(คลิป)

พายุไซโคลน ในมหาสมุทรอินเดีย ญี่ปุ่น ยังไม่ตั้งชื่อ

คุณชวลิต เตือนว่า อิทธิพลของพายุ จะทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพชรบุรี จึงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นล้นสปีลเวย์ ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ โดยเฉพาะบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยเขื่อนแก่งกระจาน ที่มีความจุ 710 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำปี 2563 ที่ 291 ล้านลูกบาศก์เมตร ระดับน้ำปัจจุบัน (6 ต.ค.64) อยู่ที่ 544 ล้านลูกบาศก์เมตร เหนือระดับน้ำทะเลที่ 77 เปอร์เซนต์ 

กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป เตือนเฝ้าระวังน้ำอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน(คลิป)

รายงานสถานภาพน้ำเขื่อนต่างๆ วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เช็คที่นี่

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กูรูน้ำ และวิศวกรน้ำทีมกรุ๊ป วิเคราะห์สถานการณ์พายุ

logoline