svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตัวให้พร้อม รัฐบาล ส่งสัญญาณ "ฟื้นการท่องเที่ยว"

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล ส่งสัญญาณ "ฟื้นท่องเที่ยว" กระตุ้นผู้ประกอบการ-สายการบิน เตรียมตัวให้พร้อมรับ 
 "ไฮซีซั่น" ปลายปีนี้

รองโฆษกรัฐบาล ไตรศุลี ไตรสรณกุล  บอกว่า ขณะนี้รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เร่งเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว ทั้งนักท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ
 เป้าหมาย  คือการเปิดรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงไฮซีซัน ไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 และไตรมาสแรกของปี 2565   

 

ล่าสุด วันที่ 6 ต.ค. 2564 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “เที่ยวบินพิเศษ (Special flight) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางภายในประเทศ” ร่วมมือ กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย นำคณะผู้บริหารส่วนราชการ นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ, กระทรวงสาธารณสุข ,กระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทย
  บูรณาการความร่วมมือกับผู้บริหารภาคเอกชน เช่น หอการค้าไทยและสภาหอหารค้าแห่งประเทศไทย ,สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว , สมาคมโรงแรม เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการให้สอดคล้องกับมาตรการทางด้านสาธารณสุข "Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) " และ  SHA+ ของ ททท.

 

 

รองโฆษก รัฐบาล  บอกว่า "กิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและกระตุ้นการ เตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการนี้จะเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อน และขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ  ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวในระยะที่  2  คือ กรุงเทพฯ ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เพชรบุรี (ชะอำ) และชลบุรี (พัทยา บางละมุง สัตหีบ) ต่อไป"

ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค. 2564 เป็นต้นไป  สายการบินแอร์เอเชีย  จะมีการเพิ่มเที่ยวบินไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต และหัวหิน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นทั้งจากเป็นช่วงไฮซีซัน สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นไม่ว่าจะเป็นเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย

“ททท.” ประเมินว่าในปี 2565 จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย  ประมาณ 160 ล้านคน สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 882,000 ล้านบาท


“กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ททท. และ หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน  จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติว่าผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว  และให้บริการภายใต้มาตรการ SHA และ SHA+ ซึ่งความเชื่อมั่นที่เกิดขึ้นจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีการวางแผนการท่องเที่ยว สนับสนุนให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ตามเป้าหมาย” รองโฆษกไตรศุลี กล่าว


logoline