svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหาย"คดีแชร์ซ้อปลา"เข้าให้ปากคำตำรวจสภ.หาดใหญ่

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มทนายใจดี นำผู้เสียหายทั่วประเทศ เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ โดยในส่วน กทม และปริมณฑล จะรวมกันไปร้องทุกข์และพร้อมให้การต่อศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ในวันพรุ่งนี้

6 ตุลาคม 2564 สืบเนื่องจาก น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ “ซ้อปลา” ได้เปิดเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง บ้านแชร์ท้าวปลา มาดามลูกเหนียง ออเดอร์ บ้านช้อปลา เลขาบ้านแชร์ช้อปลา และลูกหนี้ บ้านอีซ้อปลา" ชักชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าไปร่วมธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ ซื้อสินค้าออนไลน์จำพวกเครื่องสำอางค์ และมีการเชิญชวนให้ร่วมออมเงินปันผลกำไรสูง ร้อยละ 20 ต่อเดือน แต่เมื่อถึงกำหนดชำระเงินคืน กลับติดต่อซ้อปลา ไม่ได้

 

ต่อมา กลุ่มผู้เสียหายได้รวมกันเข้าพบกลุ่มทนายใจดี ทั่วประเทศ โดยรวบรวมได้ประมาณ 272 ราย ในจำนวนนี้มีจากต่างประเทศ 1 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 54 ล้านบาท โดยที่ จ.สงขลา มากที่สุด  191 รายคิด ความเสียหายกว่า  41 ล้านบาท

ผู้เสียหาย"คดีแชร์ซ้อปลา"เข้าให้ปากคำตำรวจสภ.หาดใหญ่

ผู้เสียหาย"คดีแชร์ซ้อปลา"เข้าให้ปากคำตำรวจสภ.หาดใหญ่

ล่าสุด พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี นำผู้เสียหายในพื้นที่จ.สงขลา เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ พร้อมมอบพยานหลักฐานความเสียหายจากแชร์ซ้อปลา

 

ผู้เสียหาย"คดีแชร์ซ้อปลา"เข้าให้ปากคำตำรวจสภ.หาดใหญ่

 

ทั้งนี้ กลุ่มทนายใจดี ยังมีกานำผู้เสียหายซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ โดยในส่วน กทม และปริมณฑล จะรวมกันไปร้องทุกข์และพร้อมให้การต่อ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ในวันพรุ่งนี้

 

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่มทนายใจดีให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากให้ปากคำแล้วขึ้นกับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ว่าจะมีการออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ต้องหา 

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ และ พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี

สำหรับ ที่มาของคดี เนื่องจากกรณี ซ้อปลา น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ เจ้าของเพจ ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ ขอความเป็นธรรม เนื่องจากถูก พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หรือ สารวัตรเบียร์ กับพวกรวม 6 นาย อ้างว่ามีหมายค้นขอตรวจค้นบ้าน ให้เหตุผลว่าภายในบ้านมีสิ่งของผิดกฎหมาย เมื่อขอดูหมายค้น ก็ไม่ยอมให้ตรวจดูหมายค้น ตนจึงยินยอมให้ตรวจค้นบ้านพัก

 

จากนั้น พ.ต.ท.ขวัญชาติ ได้ทำการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักจำนวนไม่น้อยกว่า 100 บาท พบกระเป๋า น้ำหอม ครีมทาหน้า สบู่ สครับขัดผิว โลชั่น อยู่ในห้องไลฟ์สดขายสินค้าของบริษัท มาดามลูกเหนียง จำกัด 

 

ซ้อปลา อ้างว่า พ.ต.ท.ขวัญชาติ บอกว่าจะนำเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 60 บาท และรถยนต์มิตซูบิชิไทรทัน ไปตรวจสอบแต่ไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ และนำตัวทั้งสองและน.ส.อาภัสรา คงทอง น้องสาวผู้ร้องรวม 3 คน พร้อมทรัพย์สินทั้งหมดไปอย่างเซฟเฮาส์ 

 

ซ้อปลา ยังอ้างว่า ที่เซฟเฮาส์ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สอบถามว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาอย่างไร ซ้อปลา แจ้งว่า ได้มาจากการทำธุรกิจ จำนวน 7 ล้านบาท ยืมมาจากร้านทอง จำนวน 3 ล้านบาท เงินจำนวน 10 ล้านบาทนำมาเพื่อถ่ายรูปรีวิวสินค้าในธุรกิจ

 

สำหรับเรื่องนี้ พ.ต.ท.ขวัญชาติ เข้าแจ้งความ ซ้อปลา กับพวก  ที่สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาต่อเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาฯ พร้อมเผยหลักฐานการส่งคลิปเสียง ที่ซ้อปลา แอบบันทึกเสียงสารวัตรเบียร์ ขณะเข้าตรวจค้น แล้วส่งไปให้บุคคลอื่นโดยอ้างว่า สารวัตรเบียร์ ยอมรับแล้วว่าเอาเงิน 5 ล้านไป โดยอ้างเหตุตำรวจเข้าตรวจค้นทำให้ขาดความเชื่อถือในธุรกิจ

ผู้เสียหาย"คดีแชร์ซ้อปลา"เข้าให้ปากคำตำรวจสภ.หาดใหญ่

logoline