svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใจบาปงัดโบสถ์ลักเงินบริจาควันพระ

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดกลาง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตื่นเข้าโบสถ์เตรียมสวดมนต์เช้า ตกใจประตูลูกกรงหน้าโบสถ์ถูกงัด โจรใช้หมากฝรั่งติดกับไม้แล้วแหย่ลงไปทางช่องใส่เงินได้เงินไปจำนวนหนึ่ง แถมหัวหมอตัดสายกล้องวงจรปิด โชคดีตู้รับบริจาคยังมีเงินเหลืออยู่ คาดคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

   

โจรใจบาปงัดโบสถ์ลักเงินบริจาควันพระ

       เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2564 พ.ต.ท.วินัย สวนนุ่ม สว.(สอบสวน) สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งจาก พระครูสถิตย์ ชยานันท์  เจ้าอาวาสวัดกลาง หมู่ 11 ต.นครไทย อ.นครไทย ว่ามีคนร้ายงัดโบสถ์เข้าไปลักเงินในตู้รับบริจาค จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง สอบสวนเบื้องต้น พระครูสถิตย์ ให้การว่า ช่วงเวลาประมาณตีสี่ได้ไปที่โบสถ์ เพื่อทำความสะอาดเตรียมสวดมนต์เช้า เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ พบว่าประตูลูกกรงประตูหน้าของโบสถ์มีร่องรอยคล้ายถูกงัดแม่กุญแจที่ล็อกไว้จนลูกกรงบิดเบี้ยว  แต่แม่กุญแจไม่หลุด จึงตรวจสอบรอบโบสถ์ก็พบว่าถูกคนร้ายงัดลูกกรงหน้าต่างแล้วดันหน้าต่างไม้ที่ล็อกด้วยสลักไม้จนหลุด 

 

โจรใจบาปงัดโบสถ์ลักเงินบริจาควันพระ

          นอกจากนี้ยังพบว่ากล้องวงจรปิดในโบสถ์ที่มีอยู่ 1 ตัวถูกคนร้ายถอดสายออกด้วย คาดว่าจะเข้ามาลักเงินบริจาคในตู้ที่ตั้งไว้หน้าพระประธานในอุโบสถ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

         ต่อมาตำรวจได้ไปตรวจสอบที่อุโบสถ พบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในอุโบสถหันหน้าไปทางพระประธานถูกถอดสายออก และกล้องอยู่สูงมากจึงคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ต้องอาศัยเหยียบบ่ากัน  เพื่อขึ้นไปถอดสายกล้องวงจรปิด เพราะในโบสถ์ไม่มีอุปกรณ์อะไรที่จะใช้ปีนขึ้นได้ ส่วนที่หน้าต่างพบสลักไม้ล็อกหน้าต่างไม้ตกอยู่ใกล้กับหน้าต่างด้านใน และพบเหล็กโค้งงอคาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้งัดประตูลูกกรงและลูกกรงหน้าต่าง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

 

โจรใจบาปงัดโบสถ์ลักเงินบริจาควันพระ

          พร้อมได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงที่บริเวณลูกกรงหน้าต่าง และที่ตู้เซฟรับบริจาคค่าน้ำ-ไฟฟ้า ก่อนให้ทางไวยาวัจกรและพระภิกษุที่รับผิดชอบเรื่องการเงินของวัดเปิดตู้รับบริจาคตรวจสอบ พบว่ายังมีเงินอยู่ในตู้จำนวนมาก  เนื่องจากทางวัดไม่เคยเปิดนานกว่า 8 เดือนแล้ว ตั้งแต่เริ่มมีโควิดระบาด และยังพบเศษหมากฝรั่งติดอยู่ธนบัตรจำนวน 3 ก้อน จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้หมากฝรั่งติดกับไม้แล้วแหย่ลงไปทางช่องใส่เงิน แล้วขโมยเงินไปได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี 

logoline