svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนีไม่รอดรวบโจรชิงทองอ้างชีวิตเครียดหนี้สินเพียบ

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจโชว์ฟอร์มจับโจรชิงทอง 7 บาทของร้านบู๊ เช่ง เฮง อ.เมือง จ.ลำพูน บุกรวบคาห้องเช่ารายวันกลางเมืองเชียงใหม่ พบของกลางสร้อยคอทองคำ 2 เส้น หนักรวม 5 บาท แต่ไม่พบเลทข้อมือ จนมุมรับนำไปขายในร้านทองแล้ว ขณะที่แม่ผู้ต้องหา เผยลูกชายเครียดสะสม ทะเลาะกับแฟนแถมมีหนี้สินมาก

   

        เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุลฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สนธิกำลังกันเข้าจับกุม นาย เอกสิทธิ์ คำใส อายุ 35 ปี ชาว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ก่อเหตุ ชิงทรัพย์ร้านทองเหตุเกิดร้านทอง บู๊ เช่ง เฮง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา และหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสู่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันเดียวกัน

 

หนีไม่รอดรวบโจรชิงทองอ้างชีวิตเครียดหนี้สินเพียบ

             โดยการจับกุมนายเอกสิทธิ์ คำใส ผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมได้ที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตลาดคำเที่ยง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะกบดานอยู่ในห้องพักดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจค้นหาของกลางที่ถูกชิงทรัพย์มา ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น และเลทข้อมือ น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น รวม น้ำหนัก 7 บาท แต่เจ้าหน้าที่พบเพียงสร้อยคอทองคำ 2 เส้น แต่ไม่พบเลทข้อมือ นายเอกสิทธิ์อ้างว่านำไปขายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามคำให้การเบื้องต้นของนายเอกสิทธิ์ และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายเอกสิทธิ์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ต่อไป

              นางสาวน้ำผึ้ง คำใส แม่ของนายเอกสิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองได้อาศัยอยู่กับแฟนสาวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพขายหม่าล่า แต่ช่วงหลังธุรกิจขายไม่ค่อยดี ประกอบกับมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว ทำให้แฟนสาวหนีออกจากบ้านไปเป็นจำนวน 4 คืน ทำให้ลูกชายเครียดแล้วมาหาตนเองที่จังหวัดลำพูน พอมาอยู่กับตนเองได้ 3 วัน จึงได้ไปก่อเหตุดังกล่าว

 

หนีไม่รอดรวบโจรชิงทองอ้างชีวิตเครียดหนี้สินเพียบ

              สาเหตุที่ลูกชายก่อเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาชีวิต ทั้งแฟนทิ้ง ทำธุรกิจผลออกมาไม่ดีและก่อนหน้านี้ลูกชายได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ ต้องเสียค่าซ่อม 1 แสนกว่าบาท นอกจากนี้ลูกชายยังค้างค่างวดรถอีก 1 เดือนเป็นจำนวนเงิน 7- 8 พันบาท อาจทำให้ลูกชายเครียดสะสมไร้ทางออกจึงก่อเหตุในที่สุด ตนเองอยากจะขอโทษทั้งร้านทองที่ลูกชายไปก่อเหตุและสังคม ที่ลูกชายทำไม่ดี หลังก่อเหตุตนเองได้มีการกล่อมลูกชายแล้ว แต่ลูกชายไม่ยอมมอบตัวจนมาถูกตำรวจมาจับกุมในที่สุด

ภาพ/ข่าว สิริญา จันกันทา 

logoline