svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มขับเก๋งรับยาบ้าสอดไส้ซองครีมเทียมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขอนแก่น ขับเก๋งรับยาบ้าริมโขงจนมุมตำรวจที่หนองคาย ค้นรถเจอกระสอบซุกยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ยาเค 4 กิโลกรัม แถมยาอียัดในซองครีมเทียม มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท สารภาพเตรียมนำส่งพื้นที่อุดรธานี แลกค่าจ้าง 80,000 บาท

6 ตุลาคม 2564 ที่กองร้อย ตชด.245 หนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันทน์ ผกก.ตชด24,พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิชย์ ผกก.สภ.โพนพิสัย,พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รองผบก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.ท.พลสันติ์ คมขาว ผบ.ร้อยตชด.24, พ.ต.ท.เบญจรงค์ ใบใหญ่ ผบ.ร้อยตชด.245 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน,ตำรวจ ทหาร ตชด.ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายชัยยศ ศรีบญเรือง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/486 หมู่ 13 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 1,050,000 เม็ด, ยาเค 4 ก.ก., ยาอี ชนิดเม็ด สีฟ้าและสีส้ม จำนวน 34,600 เม็ด ยาอีชนิดเม็ดแคปซูล สีน้ำเงินและสีขาว 240 แผง จำนวน 2,400 เม็ด และยาอีชนิดผง บรรจุในซองครีมเทียม 22 ซอง ประมาณ 66 กรัม มูลค่ายาเสพติดทั้งหมดประมาณ 200 ล้านบาท รถยนต์เก๋งเชฟโรเลต อาวีโอ สีดำ ทะเบียน กบ 7923 อุดรธานี และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 5 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ ตชด.244 ได้รับแจ้งากชาวบ้านว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำ จอดอยู่บ่ริเวณบันไดทางลงริมแม่น้ำโขงบ้านสะง้อ ต.หอคำ อ.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ ท่าทางมีพิรุธและมีการขนกระสอบสีขาวขึ้นรถ จึงได้มีการสนธิกำลังกันเข้าทำการตรวจสอบ และพบรถยนต์ตามที่รับแจ้งขับออกมาจากริมแม่น้ำโขงมุ่งหน้าทาง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงได้ขับรถยนต์ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งรถยนต์ขับมาถึงริมถนนโพนพิสัย - หนองคาย ช่วงบ้านโปร่งเย็น ต.จุมพล อ.โพนพิสัย คนขับรถได้จอดรถแล้วรีบวิ่งไปหลบอยู่กำแพงรั้วหลังหอพักครูวิทยาลัยเทคโนโลยีโพนพิสัย เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมไว้ได้ ในเวลาประมาณ 19.00 น. ตรวจสอบภายในรถพบยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนอยู่
หนุ่มขับเก๋งรับยาบ้าสอดไส้ซองครีมเทียมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายชัยยศ ให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนคนหนึ่งติดต่อให้มารับยาเสพติด โดยบอกว่าเป็นกัญชา ที่ริมแม่น้ำโขง เมื่อมายังจุดนัดหมายก็มีคนมาช่วยยกกระสอบขึ้นรถ จากนั้นตนได้ขับรถออกมาเตรียมนำไปส่งในพื้นที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยรับสารภาพว่าทำเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกช่วงเดือนสิงหาคม 64 เป็นยาบ้า 2 กระสอบ ได้ค่าจ้าง 100,000 บาท นำส่งพื้นที่ อ.บ้านผือ เช่นกัน ส่วนในครั้งนี้จะได้ค่าจ้าง 80,000 บาท ซึ่งรับค่าจ้างมาก่อนแล้ว 5,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
หนุ่มขับเก๋งรับยาบ้าสอดไส้ซองครีมเทียมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดนด้าน จ.หนองคาย ยังคงน่าเป็นห่วง ได้มีการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนร่วมกันสกัดกั้นและปราบปรามอย่างเข้มข้น และจะเห็นว่ามีความพยายามหาแพ็กเก็จบรรจุยาเสพติดแบบใหม่มาเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้ร่วมขบวนการและขยายผลการจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี พร้อมขอบคุณประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความร่วมมือที่ดีที่สุดในการปราบปรามยาเสพติด.
ข่าวโดย-กำธร  กองสมบัติ

หนุ่มขับเก๋งรับยาบ้าสอดไส้ซองครีมเทียมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

logoline