svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเมธีธรรมาจารย์ เจ้าคุณประสาร โพสต์รายงานข่าวเศร้า "หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพ" ใจความแจ้งถึงท่านที่เคารพนับถือเพื่อทราบ หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท วัดนครป่าหมาก เขตตลิ่งชัน กทม. มีภาวะเลือดคลั่งในสมองมีอาการหนัก ล่าสุด มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร โพสต์เกี่ยวกับ "หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพ" โดยระบุว่า

แจ้งท่านที่เคารพนับถือ และศิษยานุศิษย์เพื่อทราบ หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท วัดนครป่าหมาก เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ปีนี้ได้ไปจำพรรษาที่วัดไทยมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่น Munich , Munchen) พระวัดไทยมิวนิคไปนิมนต์ท่านให้ลงมาฉันภัตตาหารเพล (ท่านอยู่ชั้น 2) ท่านไม่ตอบรับ 

 

เข้าไปดูในห้องท่านนอนนิ่ง ท่านเจ้าอาวาสจึงเรียกรถพยาบาลมารับท่านไปที่โรงพยาบาลใหญ่ Klinikum rechts der Isar คลินิคด้านขวาของแม่น้ำอีซ่าร์ ประจำมิวนิค เยอรมนี แพทย์ตรวจพบว่าท่านมีภาวะเลือดคลั่งในสมอง ต้องเอาเลือดออกจากสมองโดยด่วน แต่เนื่องจากท่านมาถึงมือหมอช้า เพราะกว่าพระจะไปพบท่านในห้อง ทำให้อาการของท่านหนัก ไม่ได้สติและไม่รับรู้อะไรเลย

ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

คณะสงฆ์โดยพระครูวิเทศธรรมรังษี (ชน ชุติมนฺโต) เจ้าอาวาส โยมตุ่ม และคณะศิษย์ทุกคนที่ไม่ได้เอ่ยนาม ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยรักษาท่าน ช่วยกันรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และอื่นๆ โดยไม่ยอมถอดเครื่องช่วยหายใจและยังหวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ในการรักษาในครั้งนี้

 

อาตมาได้ประสานเจ้าอาวาสวัดนครป่าหมาก กทม.ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัด คณะญาติและคณะศิษย์ในเมืองไทยและประสานทางวัดไทยมิวนิคและคณะศิษย์ในเยอรมนีก็ยังมีความหวังลึกๆว่าท่านจะกลับมาปกติได้ ทุกคนหวังเช่นนั้น

 

ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564 ได้รับแจ้งจากโยมตุ่มว่า หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท ได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการอันสงบ ในเวลา 13.58 น. (เวลาท้องถิ่นมิวนิค เวลาไทย 18.58 น.) สิริอายุ 72 ปี ส่วนตัวอาตมานั้นหลวงพ่อสุพจน์ ท่านฝากฝีฝากใข้ไว้ด้วย ท่านยังบอกว่าถ้าท่านมรณภาพให้เอาอัฐิของท่านไปบรรจุไว้ที่โบสถวัดโคกก่องที่ท่านได้ร่วมกับอาตมานำพาศรัทธาญาติโยมไปสร้างไว้ในระหว่างที่ท่านรักษาตัวที่โรงพยาบาล Klinikum rechts der Isar  ที่มิวนิค ยังยืนยันกับท่านพระครูวิเทศธรรมรังษี โยมตุ่ม โยมญา และลูกศิษย์คนอื่นๆ ว่า อาตมาจะเดินทางไปที่มิวนิค เพื่อดูแลท่านร่วมกันและถ้าท่านมรณภาพก็จะไปช่วยส่งท่านเป็นครั้งสุดท้าย ยืนยันเช่นนี้มาตลอด

 

หลวงพ่อสุพจน์ ครับวันนี้หลวงพ่อมรณภาพแล้ว ตั๋วและการเดินทางก็ยังไม่พร้อมไหนจะการกักตัวในภาวะโควิด-19 อีก อาจจะเป็นปัญหาและอุปสรรคในการเดินทางในครั้งนี้ ถ้าสมมติว่าผมเดินทางไปส่งหลวงพ่อไม่ได้ ผมก็จะเดินทางไปรับอัฐิหลวงพ่อกลับมาเมืองไทยและนำมาบรรจุไว้ที่โบสถวัดโคกก่อง จ.ร้อยเอ็ด ด้วยตัวผมเอง ตามเจตนาของหลวงพ่อทุกประการ

ผมทราบซึ้งในน้ำใจท่าน พระครูวิเทศธรรมรังษี (ชน) โยมตุ่ม คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ผู้ที่เคารพนับถือในหลวงพ่อสุพจน์ ทุกท่าน ทุกคนในเยอรมนี นับถือเป็นอย่างยิ่ง ทราบซึ้งทึ่ท่านได้ปฎิบัติต่อหลวงพ่อสุพจน์ และรักษาหลวงพ่อจนลมหายใจสุดท้าย ไม่เคยวิตกกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและอื่นๆ เลย ขอให้ท่านหาย ทุกท่านทุกคนคิดอย่างนี้เหมือนกันหมด

 

ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

วันนี้ทุกคนกำลังวุ่นเรื่องการจัดการงานศพ พระพุทธองค์สอนเราเรื่องไตรลักษณ์ ทุกคนเกิดมาเหมือนกันหมดไม่มีใครหนีไม่พ้นกฎเกณฑ์ข้อนี้ ขันธ์5 แตกสลายไป คุณความดียังอยู่ชั่วนิรันดร์ ไปสู่สุคติครับหลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท หลวงพ่อจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

 

ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อสุพจน์ สีลจนฺโท มรณภาพภายในกุฏิ สิริอายุ 72 ปี

logoline