svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อำนาจเจริญรณรงค์ฉีดวัคซีนนักเรียนล็อตแรก720 คน

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดอำนาจเจริญรณรงค์ฉีดวัคซีน pfizer แก่นักเรียน ท่ามกลางผู้ปกครองลุ้นระทึกลอตแรกได้เพียง 720 คน จากนักเรียนนับ 1,000 คน

5 ตุลาคม 2564 อำเภอปทุมราชวงศา ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอและโรงเรียนปทุมราชวงศา จ. อำนาจเจริญ จัดกิจกรรมการรณรงค์ฉีดวัคซีน Pfizerให้แก่นักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ขึ้น ณ หอประชุมเกียรติสุรนนท์ โรงเรียนปทุมราชวงศา โดยมี นายนิกร  ทองจิตร  นอภ. ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ได้เป็นประธานพิธีการรณรงค์ฉีดวัคซีน pfizer แก่นักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป มีนักเรียนระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 720 คน

  อำนาจเจริญรณรงค์ฉีดวัคซีนนักเรียนล็อตแรก720 คน  

โดยมีนายเสถียร  บัวเขียว  สาธารณสุขอำเภอ กล่าวรายงานว่าในการรณรงค์ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ทางสาธารณสุขได้รับนโยบายจากกระทรวงสาธารณสุข ให้มีการฉีดวัคซีนให้นักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไป ซึ่งอำเภอปทุมราชวงศา ได้คัดเลือกเอาโรงเรียนปทุมราชวงศาเป็นโรงเรียนเป้าหมาย และเป็นการฉีดวัคซีนลอตแรกให้กับนักเรียนได้เพียง 720 คนจากนักเรียนปทุมราชวงศาทั้งหมด 1,800 คนเศษ  การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19  ตามสโลแกนที่ว่า การฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการสร้างเกาะป้องกันด้วยวัคซีนเด็กปลอดภัย  เรียนอุ่นใจ

อำนาจเจริญรณรงค์ฉีดวัคซีนนักเรียนล็อตแรก720 คน
       

บรรยากาศทั่วไปรอบนอกบริเวณหน้าห้องประชุมได้มีผู้ปกครองจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจแก่บุตรหลานท่ามกลางการลุ้นระทึกว่าจะมีอาการแซกซ้อนเหมือนกับผู้ปกครองหรือไม่ 

โดย - คู่   บุญมาศ 

logoline