svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของร้านทองพูดแล้ว "ซ้อปลา"จำนำเพชร ทอง 3 ล้าน(คลิป)

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านทองดังเมืองสงขลา พูดแล้วเงิน 3 ล้านบาท ที่ให้ "ซ้อปลา" ไป เป็นเงินที่ซ้อปลา นำทอง และเพชร มาจำนำที่ร้านจึงให้เงิน ไม่ใช่ให้ยืม ตามที่ซ้อปลา บอกตำรวจ

4 ตุลาคม 2564  จากกรณี ซ้อปลา น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ เจ้าของเพจ ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ ขอให้ดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หรือสารวัตรเบียร์ กับพวกรวม 6 นาย อ้างว่ามีหมายค้นขอตรวจค้นบ้าน ให้เหตุผลว่าภายในบ้านมีสิ่งของผิดกฎหมาย เมื่อขอดูหมายค้น ก็ไม่ยอมให้ตรวจดูหมายค้น ตนจึงยินยอมให้ตรวจค้นบ้านพัก

 

จากนั้น พ.ต.ท.ขวัญชาติ ได้ทำการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักจำนวนไม่น้อยกว่า 100 บาท พบกระเป๋า น้ำหอม ครีมทาหน้า สบู่ สครับขัดผิว โลชั่น อยู่ในห้องไลฟ์สดขายสินค้าของบริษัท มาดามลูกเหนียง จำกัด 

ซ้อปลา อ้างว่า พ.ต.ท.ขวัญชาติ บอกว่าจะนำเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 60 บาท และรถยนต์มิตซูบิชิไทรทัน ไปตรวจสอบแต่ไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ และนำตัวทั้งสองและน.ส.อาภัสรา คงทอง น้องสาวผู้ร้องรวม 3 คน พร้อมทรัพย์สินทั้งหมดไปอย่างเซฟเฮาส์ 

 

ซ้อปลา ยังอ้างว่า ที่เซฟเฮาส์ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สอบถามว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาอย่างไร ซ้อปลา แจ้งว่า ได้มาจากการทำธุรกิจ จำนวน 7 ล้านบาท ยืมมาจากร้านทอง จำนวน 3 ล้านบาท เงินจำนวน 10 ล้านบาทนำมาเพื่อถ่ายรูปรีวิวสินค้าในธุรกิจ

เจ้าของร้านทองพูดแล้ว "ซ้อปลา"จำนำเพชร ทอง 3 ล้าน(คลิป)

แต่พ.ต.ท.ขวัญชาติ ไม่เชื่อ แจ้งว่าจะยึดเงินและทองคำรูปพรรณทั้งหมด ทำให้ผู้ร้องตกใจกลัว และถามว่าผู้ร้องทั้งสองผิดอะไร พ.ต.ท.ขวัญชาติ แจ้งว่านายชั้นผู้ใหญ่ให้ยึดทรัพย์สินทั้งหมด ผู้ร้องติดต่อบุคคลที่ไว้วางใจได้หนึ่งคน เพื่อให้ต่อรองกับนายชั้นผู้ใหญ่ ผู้ร้องจึงได้ติดต่อทางโปรแกรม LINE กับ น.ส.นงลักษณ์ คงสีปาน แจ้งว่าจะคุยกับนายชั้นผู้ใหญ่ให้หลังจากนั้นไม่นาน น.ส.นงลักษณ์ คงสีปาน แจ้งกับผู้ร้องว่าตำรวจจะเอาเงินเพียง 5 ล้านบาท

จากการเข้าร้องทุกข์และให้ข่าวกับสื่อมวลชนของซ้อปลา เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 พ.ต.ท.ขวัญชาติ พร้อม พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความ เข้าแจ้งความซ้อปลากับพวก ที่สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาต่อเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาฯ พร้อมเผยหลักฐานการส่งคลิปเสียง ที่ซ้อปลา แอบบันทึกเสียงสารวัตรเบียร์ ขณะเข้าตรวจค้น แล้วส่งไปให้บุคคลอื่นโดยอ้างว่า สารวัตรเบียร์ ยอมรับแล้วว่าเอาเงิน 5 ล้านไป โดยอ้างเหตุตำรวจเข้าตรวจค้นทำให้ขาดความเชื่อถือในธุรกิจ

 

ในวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 จ.สงขลา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมทีมทนายความและ “ซ้อปลา” หรือ น.ส. กลมวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ แม่ค้าออนไลน์ที่อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทเดินทางมาประชุมร่วมกับพล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 และผู้เสียหายคดีแชร์ประมาณ 10 คนที่ทีมทนายความกลุ่มทนายใจดี นำมาร่วมพูดคุย 

 

ในช่วงหนึ่ง ผู้สื่อข่าวถามซ้อปลา ว่า เรื่องเงิน 3 ล้านที่ยืมจากร้านทองจะชี้แจงอย่างไร แต่ถูกตัดบทจากทนายความ ของว้อปลา

 

ล่าสุดเจ้าของร้านทองในตัวเมืองสงขลา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เงิน 3 ล้านที่ให้ซ้อปลา เป็นเงินที่ซ้อปลา นำทอง และเพชร มาจำนำที่ร้านจึงให้เงินไป (คลิป)

logoline