svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เผย กกต.ให้เตรียมผู้สมัครไม่ใช่สัญญาณยุบสภาฯ

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญสิงห์"นายทะเบียน พปชร. ระบุกกต.ร่อนหนังสือถึงพรรคการเมือง แจ้ง เตรียมผู้สมัคร ไม่ต้องรอประกาศเลือกตั้ง ไม่ใช่สัญญานยุบสภาฯ ส่วนพรรคขอโฟกัสที่การเลือกตั้งอบต.

 3 ตุลาคม 2564 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือถึงหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง เรื่อง การเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไป ว่า พรรคได้รับหนังสือแล้ว แต่ตนเองยังไม่ได้ดูรายละเอียด เพราะลงพื้นที่ต่างจังหวัด โดยฝ่ายกฎหมายจะวิเคราะห์ประเด็นออกมา 

 

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้น ให้พรรคการเมือง เตรียมผู้สมัคร หากรอประกาศเลือกตั้งอาจดำเนินการไม่ทัน เพราะต้องเริ่มที่ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในแต่ละเขต ต้องมีการจัดประชุมและเสนอชื่อเข้ามา ทาง กกต.จึงแจ้งว่ากระบวนการเหล่านี้สามารถทำก่อนได้เลยไม่ต้องรอสามารถทำรอล่วงหน้าไว้ได้ไม่เป็นไร

พปชร.เผย กกต.ให้เตรียมผู้สมัครไม่ใช่สัญญาณยุบสภาฯ

ถามว่าจะนำเรื่องการเตรียมเลือกตั้งสมัยหน้า เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. เมื่อใด นายบุญสิงห์ กล่าวว่า หลังจากที่ดูรายละเอียดครบเรียบร้อยแล้วจะเสนอเข้าที่ประชุมของกรรมการบริหารพรรค แต่ประเด็นนี้พรรคยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมาหารือ เพราะเวลานี้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ในส่วนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ก่อน

พปชร.เผย กกต.ให้เตรียมผู้สมัครไม่ใช่สัญญาณยุบสภาฯ

ส่วนการที่ กกต. ส่งหนังสือให้เตรียมพร้อม ถือเป็นการส่งสัญญาณยุบสภาหรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยัง และถ้าการเลือกตั้งเที่ยวหน้าใช้กระบวนการเหล่านี้เต็มรูปแบบจะค่อนข้างยากมาก 

 

โดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่ยังไม่มีการเตรียมพร้อม ยังไม่มีสมาชิกแต่ละเขตเลือกตั้งถึง 100 คน ยังไม่มีการตั้งตัวแทนประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งจะมีความยากลำบากตรงนี้

logoline