svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์รอเช็กฟิต"เทรนท์"เกมรับมือเรือใบศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องรอทดสอบความฟิตของแบ็กขวาตัวเก่งอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.30 น.

 

สภาพความพร้อมล่าสุด เริ่มที่ทางฝั่งหงส์แดงของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงด้วยการบุกถล่ม เอฟซี ปอร์โต้ ขาดลอย 5-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขายังต้องรอทดสอบความฟิตของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนสำคัญที่เจ็บโคนขาหนีบระหว่างซ้อม ซึ่งถ้าหากยังลงไม่ได้ก็จะเป็น เจมส์ มิลเนอร์ ที่จะได้ลงสนามแทนต่อไปอีกนัด

 

นอกจากนี้ สองกองกลางอย่าง ติอาโก้ อันคันทาร่า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ก็ยังหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้เช่นกันหลังยังไม่หายบาดเจ็บ แต่แนวรุกยังอยู่กันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ โดยมี ดิโอโก้ โชต้า พร้อมสอดแทรกเป็นตัวจริงด้วย

ด้าน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เปแอสเช 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมล่าสุดก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม ยกเว้น อิลคาย กุนโดกัน กับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งยังเจ็บอยู่ทั้งคู่ รวมถึง แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ที่ติดคดีและยังอยู่ในระหว่างพักงานจากทางสโมสร แต่ก็ไม่มีปัญหาในการจัดทัพเพราะผู้เล่นที่เหลือพร้อมหมุนเวียนลงสนามกันอย่างครบครัน โดยแนวรุกนัดนี้จะยังใช้งาน กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานแดนหน้าตามเดิม

logoline