svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา! ชายวัย 53 ปีพบต้นบอนสียักษ์สูงเกือบ 2 เมตร เจ้าตัวเผยให้โชคต่อเนื่อง

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ชายวัย 53 ปี พบต้นบอนสียักษ์หายากจำนวน 2 ต้น มีความสูงใหญ่ประมาณ 171 เซนติเมตร เจ้าตัวเผยให้โชคต่อเนื่อง

      2 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 171 ตำบลขุนทะเล อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ของนายดนัย รำพึงนิตย์ อายุ 53 ปี มีต้นบอนสียักษ์หายากจำนวน 2 ต้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบ้านพบว่าที่หน้าบ้าน “ รำพึงนิตย์ “ มีต้นบอนสีสายพันธ์ราชินีใบไม้จำนวน 2 ต้น ปลูกอยู่ในกระถางเซรามิกหน้าบ้าน โดยลักษณะต้นบอนสีทั้ง 2 ต้น มีความสูงใหญ่ประมาณ 171 เซนติเมตร เท่ากันทั้ง 2 ต้น ส่วนของใบต้นบอนสียักษ์มีเพียง 1 ใบ แต่มีขนาดใหญ่ยาวกว่า 1 ฟุต ขณะที่ลักษณะมีความสวยงาม ขอบใบมีสีเขียวสด ส่วนตรงกลางใบมีสีชมพูแดง ที่สำคัญมองเห็นส่วนของก้านในใบอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามต้นบอนสียักษ์ดังกล่าวถือว่าเป็นต้นบอนสีที่หายากมา เนื่องจากมีความแปลกตรงลักษณะลำต้นสูงเกือบ 2 เมตร และมีเพียงใบเดียว

ฮือฮา! ชายวัย 53 ปีพบต้นบอนสียักษ์สูงเกือบ 2 เมตร เจ้าตัวเผยให้โชคต่อเนื่อง

     นายดนัย เจ้าของบอนสียักษ์ เล่าว่า เมื่อ 2 ปี กว่าที่ผ่านมา ตนพบต้นบอนสีดังกล่าวบริเวณใต้ต้นเฟื่องฟ้าที่ปลูกอยู่หน้าบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนซื้อดินเปล่าจำนวนหลายคันรถ เพื่อถมปรับยกระดับพื้นที่บริเวณลานบ้าน กระทั้งเวลาผ่านไป พบว่ามีต้นบอนสี จำนวน 3 ต้น ขึ้นอยู่ใต้ต้นเฟื้องฟ้า ตนจึงขุดต้นบอดสีทั้ง 3 ต้น ปลูกในกระถางรถน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยขี้วัวตามธรรมชาติจำนวน 2 ต้น ส่วนอีก 1 ต้น ให้กับญาติ กระทั้งเวลาผ่านไปพบว่าต้นบอนสีดังกล่าว เริ่มเจริญงองอกงามอย่างสวยงาม ที่สำคัญลำต้นมีความสูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งไม่เหมือนต้นบอนสีทั่วไป

ฮือฮา! ชายวัย 53 ปีพบต้นบอนสียักษ์สูงเกือบ 2 เมตร เจ้าตัวเผยให้โชคต่อเนื่อง

     นายดนัย เล่าอีกว่า ตนยอมรับว่าต้นบอนสีดังกล่าวมีความแปลกมาก ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน ที่สำคัญต้นบอนสีทั้ง 2 ต้น มีความสวยงามมาก นอกจากนี้ที่ผ่านมาตั้งแต่ปลูกต้นบอนสีทั้ง 2 ต้น หน้าบ้าน ยอมรับว่ามีเรื่องดี เรื่องมงคลเกิดขึ้นกับตนและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.64) ตนโชคดีอีกครั้ง เพราะเลขท้ายรางวัลที่ 1 ออก 171 ซึ่งตรงกับเลขที่บ้าน และตรงกับความสูงของต้นบอนสี จึงเชื่อว่าต้นบอนสีให้โชคอย่างแน่นอน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีคนสนใจจะซื้อต้นบอนสีของตน และให้ราคาเลข 6 หลัก แต่ตนไม่ขาย เพราะเชื่อว่าต้นบอนสีดังกล่าวเป็นสิ่งสิริมงคลประจำบ้าน อย่างไรก็ตามในอนาคตนอาจจะเพาะเลี้ยงต้นบอนสีดังกล่าว เพื่อจำหน่ายหน่อก็เป็นได้

 

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline