svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“กูเกิล”แถลง ล้มเลิกแผนเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กูเกิล ออกแถลงการณ์ยกเลิกแผนที่จะเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวนี้ มีขึ้นหลังจากระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่ทาง กูเกิล ประกาศเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว ประกอบกับล่าสุด ทีมผู้บริหารคนสำคัญที่กำกับดูแลโปรเจค ได้ประกาศลาออก

โดยในปี 2563 ทาง กูเกิลได้เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานกูเกิล จะสามารถเปิดบัญชีธนาคารผ่านทางแอปพลิเคชันกูเกิล เพย์ (Google Pay) เป็นการประสานความร่วมมือกับ ซิตี้กรุ๊ป และ Stanford Federal Credit Union ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปีนี้

 

ซึ่งในช่วงเวลานั้น กูเกิล ได้เคยเปิดเผยกับ CNBC ว่า จะเสนอบริการที่เรียกว่า Plex ซึ่งเป็นบัญชีเช็คและบัญชีออมทรัพย์ที่จะไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน, ค่าธรรมเนียมเบิกเงินเกินบัญชี หรือข้อกำหนดยอดเงินขั้นต่ำ และผู้ใช้งานยังสามารถที่จะขอบัตรเดบิต ที่ใช้งานได้บนเครือข่ายของทาง มาสเตอร์การ์ด ได้อีกด้วย

 

“กูเกิล”แถลง ล้มเลิกแผนเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวล่าสุด ทางวอลสตรีท เจอร์นัล รายงานเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ (1 ต.ค. 2564) เกี่ยวกับข่าวการยกเลิกแผนการดังกล่าวของ กูเกิล โดยระบุว่า

 

"การยกเลิกแผนนั้น เป็นผลสืบเนื่องมาจาก การเลื่อนกำหนดเส้นตายมาหลายครั้ง รวมไปถึงการลาออกของผู้บริหารกูเกิล เพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รับผิดชอบดูแลโปรเจคนี้ นั่นเอง"

 

 

 

ขณะที่ทางด้านโฆษกของกูเกิล ได้แถลงยืนยันรายงานการยกเลิกแผนการดังกล่าวกับทาง CNBC แต่ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากการลาออกของผู้บริหารโครงการนี้ เช่นกัน

 

“กูเกิล”แถลง ล้มเลิกแผนเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน

logoline