svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ห้างดังฯสงขลา "ลีวิวัฒน์ 7"ผุด Street Art วาดภาพผนังตึก 7 ชั้นความสูง 35 เมตรใหญ่สุดในประเทศไทย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว คาดกลางเดือนตุลาคมนี้เสร็จ มั่นใจจุดเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่สงขลา

     2 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานจอดรถ ด้านหลังห้างลีวิวัฒน์ 7 ถนนพัทลุงเขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ได้มีการวาดภาพ Street Art ขนาดใหญ่ กว่า 600 ตารางเมตร ด้านหลังอาคารห้างลีวิวัฒน์สาขา 7 เป็นผนังตึก 7 ชั้น ความสูง35 เมตร โดยใช้รถเครนในการวาดภาพ Street Art ในครั้งนี้ 

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว      โดยมีนายนฤภีม ศรีทองไหม ศิลปินอิสระชาวสงขลา ,นายไพโรจน์ สมบูรณ์ ศิลปินอิสระ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ ในเรื่อง Street Art โดยตรงเข้ามาช่วย พร้อมทีมงานรวม 4 คน เป็นผู้สร้างชิ้นงานชิ้นนี้ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน   

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว

     นายสมศักดิ์ อรุโณประโยชน์ ประธานกลุ่ม หจก.ลีวิวัฒน์ มี Concept เปิดผยว่า  สำหรับการวาดภาพ Street Art ขนาดใหญ่ กว่า 600 ตารางเมตรครั้งนี้ เนื่องจากต้องการบันทึกเรื่องราวที่เป็นภาพลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวเมืองสงขลา ผ่านการทำ Street Art โดยมีภาพ หลักๆ เช่น นางเงือกสงขลา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญ รวมถึงมีโลมามาสร้างสีสัน  โดยงานมีความคืบหน้า 60% แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จ ประมาณวันที่ 19 ตุลาคมนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว

ห้างฯดังสงขลาผุด Street Art ใหญ่สุดในไทยบูมท่องเที่ยว      ด้านนายนฤภีม ศรีทองไหม ศิลปินอิสระชาวสงขลา กล่าวว่า โปรเจค Street Art ลีวิวัฒน์สงขลา 2021 คิดว่าเป็นโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ใช้พื้นที่เกือบ 600 ตารางเมตรเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ที่เชื่อว่า Street Art ทั่วโลกจะได้รับรู้ว่าเมืองสงขลามีดีพอ สำหรับภาพที่วาดลงบนพื้นที่ตรงนี้เป็นภาพที่ผสมผสาน ทางประวัติศาสตร์การท่องเที่ยว รูปลักษณ์เอกลักษณ์นางเงือก และใช้โลมาเข้ามาช่วยสร้างโมเมนต์ให้กับการเคลื่อนไหวเมืองสงขลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นการขับเคลื่อน คล้ายๆภาพสามมิติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline