svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศ์เทพ"มองนายกฯตั้ง"บิ๊กป๊อก"เพื่อคานอำนาจการเมือง

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศ์เทพ เทพกาญจนา" ชี้ "ประยุทธ์" ควรลาออกหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ มองกระแสตั้ง "บิ๊กป๊อก" คือการคานอำนาจทางการเมือง ระบุกระแสขับไล่ "บิ๊กตู่" สะท้อนความล้มเหลว

2 ตุลาคม 2564 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะ 2 ตำแหน่งที่ว่าง เพื่อแก้ปัญหาทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะควบตำแหน่งรองนายกฯ ซึ่งส่อถึงนัยยะทางการเมือง ว่าต้องการมาคานอำนาจรองนายกฯ คนใดคนหนึ่งหรือไม่

 

ส่วนกระแสข่าวการปรับรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล หากเศรษฐกิจไทยมีปัญหา หัวหน้าทีมต้องลาออก ขณะที่มีรายชื่อของ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ มาเป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ มองว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถ แต่ย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลควรเปลี่ยนคือการเปลี่ยนนายกฯ

 

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาพรรคเพื่อไทย

 

 

ทั้งนี้ หลังนายกฯปรับคนของพรรคพลังประชารัฐออกไป จะเกิดปัญหาที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคการเมือง ส่วนหากมีการแต่งตั้งนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็จะเป็นการยืนยันกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีข้อมูลว่านายฉัตรชัยจะตั้งพรรคการเมือง

 

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

"พงศ์เทพ"มองนายกฯตั้ง"บิ๊กป๊อก"เพื่อคานอำนาจการเมือง

 

ขณะที่ การลงพื้นที่ของนายกฯเพื่อติดตามเร่งรัดนโยบายของรัฐบาลแล้วมีกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านต่อต้าน สะท้อนความเห็นต่อการบริหารประเทศของรัฐบาล และชี้ว่าเหตุการลักษณะนี้มีมานานแล้ว หากการบริหารไม่เป็นที่พอใจก็จะถูกโห่ร้องขับไล่ หากผลงานเป็นที่ประจักษ์ ประชาชนจะแสดงความชื่นชอบ

 

logoline