svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ไทยแอร์เอเชีย เปิดบิน 20 เส้นทาง สนับสนุน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 หลังคลายล็อก

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินอีกครั้ง 20 เส้นทางบินภายในประเทศ เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อรองรับ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" หลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์

ไทยแอร์เอเชีย ปรับ ตารางการบิน สำหรับเดือนตุลาคม 2564 โดยได้กลับมาให้บริการเส้นทางดอนเมือง ไป พิษณุโลก น่าน เลย สกลนคร สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง

 

รวมทั้งทยอยเปิดเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หัวหิน (เริ่มบิน 15 ตุลาคม) และ เชียงใหม่-ภูเก็ต (เริ่มบิน 16 ตุลาคม) รวมกับ 11 เส้นทางที่เปิดในเดือนกันยายน จะเพิ่มเป็น 20 เส้นทาง

 

ไทยแอร์เอเซีย เปิดเส้นทางบินเพิ่ม

การเปิดเส้นทางการบิน ของ ไทยแอร์เอเซีย สอดรับบรรยากาศการเดินทางที่ผ่อนคลายขึ้น และสนับสนุนเเคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ของภาครัฐ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเเละสุขอนามัยตามข้อกำหนด ในการป้องกัน โควิด-19 
 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ช่วงเดือนตุลาคม 2564 ภาครัฐเริ่มมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้มาตรฐานใหม่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม รวมถึงสร้างการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ สายการบินจึงพร้อมกลับมาให้บริการในเส้นทางบินที่หลากหลายมากขึ้น เเละเพิ่มความถี่บินในเส้นทางยอดนิยมสอดคล้องกับความต้องการ 

 

สนามบินหาดใหญ่

 

“ตลอดเดือนกันยายน เราได้ผลตอบรับที่น่าพอใจในทุกเส้นทาง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยรวมอยู่ที่ร้อยละ 75-80 โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่างเชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 90-95 ในทุกสุดสัปดาห์ อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถปรับตัวกับมาตรการเดินทางเเละเข้าจังหวัดได้ดีขึ้นเเล้ว ไทยแอร์เอเซียจึงเชื่อว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้ายของปี จะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เริ่มเห็นภาพการฟื้นตัวอย่างชัดเจน” นายสันติสุข กล่าว

 

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย ยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและป้องกันการเเพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างดีที่สุด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการลดการสัมผัสในทุกขั้นตอนบริการ อาทิ การใช้ Digital Health Pass จากแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพื่อเเสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน หรือผลตรวจโควิด-19 เป็นต้น

นอกจากนี้ ไทยแอร์เอเซีย ยังได้ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการใหม่ๆ ที่สร้างความมั่นใจสูงสุดให้ทุกการเดินทาง

 

“เชื่อว่าทุกๆ คนคิดถึงการเดินทาง พนักงานแอร์เอเชียก็เช่นเดียวกัน เราประเมินสถานการณ์เเละพร้อมกลับมาให้บริการอยู่ตลอด ปัจจุบันพนักงานผู้ให้บริการทุกคนของเราได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบ 100% แล้ว และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดเป็นประจำ ทำให้พร้อมให้บริการทุกคนอย่างมั่นใจ โดยเราจะเดินหน้าจัดโปรโมชั่นบินคุ้มอย่างต่อเนื่อง พร้อมจุดเด่นความตรงต่อเวลา และเส้นทางบินที่หลากหลายสำหรับทุกคน”

 

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบโปรโมชันเเละสำรองที่นั่งกับ ไทยแอร์เอเชีย ได้เเล้วผ่าน airasia Super app โดยเดือนตุลาคม 2564

 

เส้นทางบิน ไทยแอร์เอเซีย

 

แอร์เอเชียพร้อมให้บริการ 20 เส้นทาง คือ บินตรงจากดอนเมือง สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงราย ขอนเเก่น นครศรีธรรมราช พิษณุโลก อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง นครพนม ร้อยเอ็ด นราธิวาส น่าน เลย สกลนคร และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หัวหิน และเชียงใหม่-ภูเก็ต 

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบ มาตรการเข้าจังหวัดปลายทาง คลิกที่นี่

 

ไทยแอร์เอเซีย

ขอบคุณข้อมูล : ไทยแอร์เอเซีย, ฐานเศรษฐกิจ

logoline