svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศธ. ฉีดวัคซีนนักเรียน พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด นายกฯร่วม Kick off 4 ต.ค.นี้

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับนักเรียนและเยาวชน 4 ตุลาคมนี้ นายกฯลุงตู่ จะเตรียมร่วมพิธี Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับนักเรียนและเยาวชน โดยต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง เพื่อให้นักเรียนกลับมาใช้ชีวิตที่เรียนหนังสือในโรงเรียนโดยเร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมพิธี Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ณ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พร้อมกับโรงเรียนใน 12 เขตสุขภาพทั่วไทย เพื่อให้กำลังใจน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับการฉีดวัคซีน โควิด-19 ไฟเซอร์ เป็นเข็ม 1

 

วัคซีนไฟเซอร์

โอกาสนี้ จะได้เยี่ยมชมจุดฉีดวัคซีนและชมนิทรรศการโรงเรียนปลอดภัยของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ณ ภายในบริเวณพื้นที่จัดงาน

โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป. กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษา ปีที่ 6 มีนักเรียนช่วงอายุระหว่าง 12-18 ปี ที่มีคุณสมบัติรับการฉีดวัคซีนจำนวน 799 คน สมัครใจฉีด 695 คน คิดเป็นร้อยละ 86.98 

 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เริ่มฉีดวัคซีนในเด็กและเยาวชน (แฟ้มภาพ)

สำหรับวันที่ 4 ตุลาคม นี้ จะเข้านักเรียนและเยาวชน เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 200 คน และจะทยอยฉีดวัคซีนนักเรียนเมื่อได้รับการจัดสรรในรอบต่อๆ ไป
 

logoline